Đón đọc Hải Dương cuối tuần

09/04/2021 07:00

Khám bệnh bảo hiểm y tế vào ngày nghỉ: Tiện lợi cho người dân; Biến đất "khỉ ho" thành trang trại tiền tỷ... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương cuối tuần số 1071, phát hành ngày 9.4.

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1071 có bài Biến đất "khỉ ho" thành trang trại tiền tỷ (Hà Nga). Từ chối lời mời sang Hàn Quốc làm việc với mức lương cao, anh Nguyễn Duy Công ở thôn Kinh Dương, xã Thái Dương (Bình Giang) quyết định ở lại quê nhà lập nghiệp. Với sức trẻ và quyết tâm, anh đã biến vùng đất "khỉ ho cò gáy" thành một trang trại chăn nuôi bò và giun quế hiện đại, quy mô lớn gắn với sản xuất xanh, sạch.

Quyết định tăng mức hỗ trợ xử lý chất thải rắn sinh hoạt bằng phương pháp lò đốt của UBND tỉnh đã giúp nhiều doanh nghiệp ở lĩnh vực này vơi bớt khó khăn. Doanh nghiệp nhờ đó có điều kiện đầu tư mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu xử lý rác thải ngày càng tăng trong tỉnh. Nội dung này được phản ánh trong bài Gỡ nút thắt trong xử lý rác thải sinh hoạt (Phan Anh) trên trang Kinh tế.

Nhiều cơ sở y tế trong tỉnh tổ chức khám chữa bệnh vào ngày nghỉ đã tạo thuận lợi cho người dân. Họ không phải nghỉ làm hay mất thời gian sắp xếp công việc đưa người nhà đi khám bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở y tế trong tỉnh chưa thực hiện được việc này. Đây là những thông tin trong bài Khám bệnh bảo hiểm y tế vào ngày nghỉ: Tiện lợi cho người dân (Ngọc Thanh).

Trang Văn hóa-thể thao, giải trí có bài Gìn giữ trò chơi dân gian trong trường học (Tiến Mạnh). Các trò chơi dân gian trong trường học không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, giúp học sinh rèn luyện sức khỏe mà còn gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc.

Theo bài Sản xuất video - lĩnh vực mới đầy tiềm năng (Hà Kiên) trên trang Đời sống thì gần đây nhiều người đã biết dùng YouTube, Tiktok, Snapchat… để phục vụ công việc. Một số doanh nghiệp trong tỉnh cũng dùng video để làm mới chiến lược quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Sản xuất video được dự báo là một ngành sẽ phát triển mạnh trong tương lai.

Trang Pháp luật có bài Hé lộ những trò bẩn kiếm tiền của Trưởng “hàng” (Danh Trung). Với bản tính côn đồ, hung hãn, Trưởng "hàng" và đồng bọn sẵn sàng dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn, cưỡng đoạt tài sản của người khác, kể cả làm, sử dụng giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức... '

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Bún rô quán Đông của tác giả Nguyễn Thu Hằng; tản văn Nhớ tháng tư quê nhà của Mai Hoàng; chùm thơ của các tác giả: Phạm Huy Liệu, Nguyễn Anh Đào, Tô Hoàn, Quỳnh Nga.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần