Đón đọc Hải Dương cuối tuần

16/04/2021 08:36

Kinh Môn: Cống dưới đê "kêu cứu"; Chuyện Tuấn "dị" dưới dãy núi Kỳ Lân... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương cuối tuần số 1072, phát hành ngày 16.4.


Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1072 có bài Chuyện Tuấn "dị" dưới dãy núi Kỳ Lân(Tiến Huy). Một vụ nổ khủng khiếp cách đây 31 năm làm cho anh Trần Đình Tuấn ở khu dân cư Cầu Dòng, phường Cộng Hòa (Chí Linh) chỉ còn chân phải. Họ gọi anh là Tuấn "dị" không phải do ngoại hình kỳ dị, mà vì người đàn ông này làm được những việc thật dị thường, đến người lành lặn cũng phải ngạc nhiên. 

Trang Kinh tế có bài Kinh Môn: Cống dưới đê "kêu cứu"(Thanh Hà). Thị xã Kinh Môn có tới 97 cống dưới đê nhưng nhiều cống đã xuống cấp, rò rỉ, ảnh hưởng lớn đến việc giữ nước phục vụ sản xuất cũng như gây khó khăn trong quá trình quản lý, vận hành.

Việc các cơ sở y tế tư nhân đủ điều kiện được tham gia khám chữa bệnh bảo hiểm y tế mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người dân. Dù vậy, các cơ sở y tế tư nhân mong muốn nhận được sự phân bổ hợp lý để có hướng đầu tư phát triển, phục vụ tốt hơn cho người bệnh. Bài Khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại cơ sở y tế tư nhân: Tránh để người dân thiệt thòi(Thanh Thảo) trên trang Xã hội phản ánh nội dung này.

Trang Đời sống có bài Nỗi lo "bà hỏa" ghé thăm nhà trọ(Trung Đạt). Từ đầu năm đến nay, tại nhiều địa phương trong cả nước xảy ra những vụ hỏa hoạn trong các khu nhà trọ làm nhiều người tử vong. Tỉnh ta có số lượng nhà trọ rất lớn phục vụ công nhân, người lao động, học sinh, sinh viên nhưng hầu hết không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Trang Pháp luật có bài Ám ảnh những cái chết do bẫy điện diệt chuột(Danh Trung - Văn Tùng). Dù đã được cảnh báo về sự nguy hiểm của việc dùng điện bẫy chuột nhưng đáng tiếc tình trạng này vẫn diễn ra ở một số địa phương, dẫn đến những cái chết thương tâm, ám ảnh.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Chung một dòng máu của tác giả Lê Phượng, tản văn Lặng nghe loa kèn tháng tư của Nguyễn Văn Chiến, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hữu Phách, Phúc Toản, Nguyễn Hưng Hải, Nguyễn Văn Song.

Mời bạn đón đọc. 

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần