Hà Việt Dũng không sợ vợ ghen khi đóng cảnh tình cảm với Phương Oanh

17/06/2020 10:33

Hà Việt Dũng nói vợ anh là người hiện đại và hiểu chuyện. Cô rất cởi mở và thông cảm cho công việc của chồng. Nam diễn viên luôn yên tâm khi đóng cảnh tình cảm với bạn diễn nữ.

Hà Việt Dũng không sợ vợ ghen khi đóng cảnh tình cảm với Phương Oanh
Hình ảnh mới nhất của diễn viên Hà Việt Dũng

Diễn viên Hà Việt Dũng đoạt giải Đồng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011. Sau khi hoá thân vào người chồng “sở khanh” trong phim truyền hình Ngược chiều nước mắt, tên tuổi Hà Việt Dũng được nhiều người biết đến hơn. Thế nhưng, đang giữa lúc “nổi đình đám”, chàng diễn viên lại bất ngờ lên xe hoa với người vợ kém mình 6 tuổi, khiến các fan nữ tiếc nuối.

Sau đó, khán giả ít được thấy anh trên màn ảnh hơn trước. Trở lại sau 2 năm vắng bóng, Hà Việt Dũng tái ngộ cùng Phương Oanh trong bộ phim truyền hình Lựa chọn số phận của đạo diễn Mai Hồng Phong. Nam diễn viên đóng vai chính, nhân vật Cường – một thẩm phán công minh, luôn hết lòng với nghề.

Lần thứ 2 đóng cặp với Phương Oanh

- Nhân vật thẩm phán Cường trong bộ phim “Lựa chọn số phận” do anh thủ vai có gì đặc biệt?

Nhân vật lần này có điểm thú vị rất đa chiều, không phải là đa chiều về tính cách mà về các cung bậc cảm xúc. Cường vừa phải gánh vác việc cơ quan, lo cho mẹ già và có thêm những vấn đề tình cảm với người yêu. Đây là vai diễn đầu tiên tôi đánh giá là nặng ký nhất.

Hà Việt Dũng không sợ vợ ghen khi đóng cảnh tình cảm với Phương Oanh
Nam diễn viên đóng vai chính Cường – một thẩm phán công minh, luôn hết lòng với nghề trong 'Lựa chọn số phận' 

 - Trước đây, khán giả nhớ tới Hà Việt Dũng với những vai diễn “sở khanh”, lăng nhăng, phụ bạc… Nhưng trong sự trở lại lần này, anh được hoá thần vào vai chính diện, một thẩm phán công tâm, cương trực. Thử sức với kiểu nhân vật mới mẻ như thế này, anh thấy sao?

Thực ra tôi cũng khá áp lực khi vào vai thẩm phán Cường vì phải xây dựng và làm toát lên được hình tượng của cả một ngành nghề lớn. Hơn nữa, ngành toà án rất khó, cần phải chỉn chu, không được làm sai lệch. Đầu tiên, tôi cần phải hoá thân làm sao để ra chất của một người thẩm phán, từ cách ăn nói, diễn đạt, cử chỉ, đi đứng, kể cả cách ngồi nữa, tất cả mọi thứ đều phải cân chỉnh qua lại rất nhiều để làm sao có hình tượng hoàn thiện nhất.

 - Quay lại màn ảnh đóng cùng Phương Oanh, anh thấy sự tái ngộ này ra sao và có kỷ niệm gì đáng nhớ?

Đây là lần thứ hai tôi kết hợp với Phương Oanh. Từ phim trước hai anh em đã quá thân thiết với nhau thế nên sang đến bộ phim này không còn gì bỡ ngỡ nữa. Chúng tôi hỗ trợ nhau nhập vai sao cho ăn ý trong các cảnh quay mà không có gì khó khăn. 

Tôi và Phương Oanh có nhiều kỷ niệm trên phim trường. Oanh lúc nào cũng rất hoạt bát, nhí nhảnh. Mọi người nói chuyện rất vui với nhau. Tuy nhiên lúc quay phim phải nhập vai nên cũng có lúc hết sức căng thẳng. Quay xong mấy anh em lại ngồi cà phê với nhau, xoá tan đi những mệt nhọc. 

Hà Việt Dũng không sợ vợ ghen khi đóng cảnh tình cảm với Phương Oanh
Phương Oanh và Hà Việt Dũng trong một cảnh quay "Lựa chọn số phận" 

- Hà Việt Dũng từng sắm vai là người chồng tồi tệ, phụ bạc của Phương Oanh trong “Ngược chiều nước mắt”. Lần này, vẫn là người yêu của Phương Oanh nhưng lại bị chỉ huy, bắt nạt. Anh tiết lộ thêm về sự khác biệt của cặp nhân vật này?

Trong phim “Ngược chiều nước mắt”, tôi và Oanh là một cặp đôi không có hạnh phúc. Còn bộ phim này, chúng tôi đều mong muốn hướng tới hạnh phúc và cùng nhau vun vén. Đây sẽ là một sự khác biệt lớn, trái ngược hẳn với nhau. Nhân vật của tôi lần này rất điềm tĩnh, không giống với nhân vật Sơn đâu và Oanh cũng không phải cô Mai cam chịu nữa. 

Vợ tôi là người hiện đại và hiểu chuyện

 - Nhiều khán giả tò mò về lý do anh hạn chế đóng phim, phải chăng có "rào cản" nào đó khi đã có gia đình riêng?

Thực ra cũng mất một khoảng thời gian gần 2 năm tôi chưa quay lại với phim. Trước đó, cũng tham gia vào một dự án điện ảnh. Đúng là tôi cũng bận rộn hơn với cuộc sống gia đình, lần đầu tiên làm bố nên có rất nhiều bỡ ngỡ, rất nhiều thứ chi phối. Tôi cũng muốn tập trung cho gia đình nhỏ trước. Tuy nhiên giờ là lúc phải quay lại với công việc để lo cho cuộc sống tốt hơn.

 - Đây là phim truyền hình đầu tiên anh tham gia từ sau khi lấy vợ. Anh có ngại nếu phim lên sóng những cảnh mùi mẫn với bạn diễn nữ sẽ làm bà xã khó chịu?

Thật sự vợ tôi là người hiện đại và hiểu chuyện! Cô ấy rất cởi mở và thông cảm cho tôi. Bản thân tôi cũng biết phải phân biệt được đâu là tình cảm ngoài đời và trên phim. Cũng là một sự may mắn cho tôi khi vợ là người khá hiểu chuyện và tôi cảm thấy rất yên tâm khi tiếp tục công việc. Ngay cả việc đóng phim với Phương Oanh sắp tới tôi cũng tin là vợ sẽ hiểu cho vai diễn của chồng để không ghen tuông vô cớ.

Hà Việt Dũng không sợ vợ ghen khi đóng cảnh tình cảm với Phương Oanh
Hà Việt Dũng bất ngờ lên xe hoa vào năm 2018

- Dù rất lâu rồi không tham gia đóng nhiều bộ phim lớn, nhưng trang cá nhân của anh trên mạng xã hội vẫn được rất nhiều người hâm mộ quan tâm, tương tác. Anh có cảm xúc như thế nào khi vẫn nhận được sự yêu quý này?

Thực ra tất cả đều xuất phát từ cái tâm thôi. Người ta quan tâm đến mình, có thiện cảm với mình thì họ mới tương tác với mình. Tôi gần như không bỏ sót ai đâu, tôi rất trân trọng những tình cảm ấy từ mọi người.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Hà Việt Dũng không sợ vợ ghen khi đóng cảnh tình cảm với Phương Oanh