''Hoa nở không màu'' phiên bản chống dịch

02/08/2020 13:33

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường viết lời mới cho "Hoa nở không màu" - bản hit của Hoài Lâm - để tuyên truyền phòng chống Covid-19.

Ca khúc được thu âm với bản phối acoustic (sử dụng các nhạc cụ mộc). Trên nền guitar chủ đạo, Nguyễn Minh Cường - tác giả bài Hoa nở không màu - hát về nỗi lo Covid-19: "Ngỡ qua hết những ngày tháng/ Cứ nơm nớp mỗi trời sáng /Đọc được tin tức số ca tăng". Ở phần sau, lời bài hát gửi gắm ước mong số ca ngừng tăng, dịch sớm được kiểm soát, nhắn nhủ mọi người đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn nơi đông người. Nhạc sĩ nói: "Hơn hết, tôi muốn gửi bài hát đến người dân Đà Nẵng đang cố gắng chiến đấu với dịch bệnh".

Hoa nở không màu ra mắt trên Youtube hồi tháng 6, hiện đạt 55 triệu lượt xem. Là sản phẩm đầu tiên của Hoài Lâm từ khi tái xuất làng nhạc, ca khúc ban đầu gây tò mò với những người yêu mến anh, sau đó lan tỏa nhờ chất nhạc, giọng hát. Nguyễn Minh Cường lấy cảm hứng từ bài thơ Tựa lưng vào tường và khóc trong tập Từ yêu đến thương của nhà thơ Nguyễn Phong Việt, nói về cảm xúc xót xa khi đi qua một cuộc tình.


MV "Hoa nở không màu" của Hoài Lâm được quay với kinh phí 1,5 triệu đồng. Video: Youtube

Sau khi viết ca khúc, nhạc sĩ nghĩ ngay đến Hoài Lâm. Anh nói giọng hát đẹp, mộc mạc của nam ca sĩ phù hợp chất tự sự của bài hát. Minh Cường đến tận nhà Hoài Lâm ở Vĩnh Long để cùng thu âm. Bài hát được hàng chục nghệ sĩ cover, như Minh Tuyết, Quang Hà, Thúy Nga, Phương Mỹ Chi, Nguyễn Trần Trung Quân...

Theo VnExpress

(0) Bình luận
''Hoa nở không màu'' phiên bản chống dịch