Hoàng Thùy Linh thừa nhận tất cả quá khứ dù đúng dù sai

21/10/2019 09:51

Tối 20.10 - Ngày Phụ nữ Việt Nam, Hoàng Thùy Linh cùng ekip công bố album "Hoàng" đánh dấu chặng đường 10 năm đi hát.

Nữ ca sĩ phát hành album đúng 20 giờ 10 ngày 20.10.2019 theo cách nghĩ duy tâm mà cô từng thừa nhận.

"Hoàng" gồm 7 ca khúc với tiêu đề hấp dẫn, lấy từ văn hóa Việt Nam: văn chương (Để Mị nói cho mà nghe, Kẽo cà kẽo kẹt, Em đây chẳng phải Thúy Kiều), tục ngữ - thành ngữ (Lắm mối tối ngồi không, Kẻ cắp gặp bà già), tâm linh (Duyên âm) và tín ngưỡng (Tứ phủ).

Hoàng Thùy Linh trong buổi ra mắt album Vol.3 sau 8 năm

"Hoàng" là một bố cục cân xứng giữa âm và dương, ngày và đêm, tươi mới và chín muồi. Qua đó phác thảo nên cuộc đời của một người phụ nữ: từ thanh âm tươi tắn, rộn ràng của giai đoạn đầu đời Để Mị nói cho mà nghe; những va vấp tình yêu thường thấy trong Duyên âm, Em đây chẳng phải Thúy Kiều, Lắm mối tối ngồi không; đến nghiệt ngã như Kẽo cà kẽo kẹt, bi thương đợi chờ trong Tứ phủ; và kết bằng sự chín muồi, trưởng thành của một "bà già" đã đi qua thăng trầm chờ "kẻ cắp".

"Hoàng", album Vol.3 của Hoàng Thùy Linh, thực sự là một hành trình dài đằng đẵng. Từ Vol.1 "Nhịp đập giấc mơ" đến Vol.2 "Đừng vội vàng" vào năm 2011, Hoàng Thùy Linh đã mất đến 8 năm cho đứa con tinh thần thứ 3. Cô đã nhiều lần làm album rồi bỏ đó, thu âm bài hát rồi cất kho vì không ưng ý.

"Hoàng" như lời tuyên bố của Hoàng Thùy Linh về vị thế của mình sau 10 năm đi hát, cũng là hành trình cô "hồi sinh" từ tro tàn

"Những năm trước, tôi chưa tìm được ekip đủ hiểu mình để tạo ra một album đúng Hoàng Thùy Linh. Khi đã gặp DTAP, đó là thời điểm tôi chuẩn bị cho kỷ niệm 10 năm ca hát (2010 - 2020). 

Tôi ra album Vol.1 đúng ngày Cá tháng Tư nhưng nó không phải trò cá nào cả, nó là cả cuộc đời tôi. Lúc đó, tôi từng muốn album có tên "Hoàng Thùy Linh" vì muốn khẳng định với mọi người rằng: Tôi tên Hoàng Thùy Linh, đừng gọi tôi bằng những cái tên khác.

10 năm sau, tôi trưởng thành hơn và thừa nhận tất cả những điều mình trải qua dù đúng dù sai để có được Hoàng Thùy Linh của hôm nay. Ngay sau đó, sách "Vàng anh và Phượng hoàng" ra mắt cùng chuỗi 10 dự án mà album "Hoàng" là một trong số đó. Cái tên "Hoàng" có ý nghĩa như vậy.

Có thể, mọi người sẽ chê tôi kiêu ngạo nhưng đó là khao khát và ước muốn của tôi. Mỗi ngày 24 giờ, tôi dành gần hết thời gian chỉ cho âm nhạc và các đồng đội của mình, không còn thời gian cho bạn bè, người yêu, thậm chí là bố mẹ.

Vì vậy, tôi nghĩ mình xứng đáng và tự tin đặt tên album là "Hoàng", nữ ca sĩ giải thích về tên album.

10 năm trước, Hoàng Thùy Linh từng muốn làm album lấy đúng tên mình vì không muốn bị gọi bằng những cái tên khác

Hoàng Thùy Linh cũng nhấn mạnh cô không phải nhà tuyên truyền văn hoá. Tất cả những gì cô làm đều với tư cách nghệ sĩ muốn thổi văn hoá truyền thống vào thế giới của âm nhạc đương đại.

"Tôi nhận thức được mình đang cố gắng làm tốt những gì mình muốn làm chứ không phải làm màu mà không có nội hàm. Tôi nghe đến chán những câu hỏi như: Cứ phải cố gắng đưa văn hoá Việt vào âm nhạc, có áp lực quá không?", Hoàng Thuỳ Linh nói thêm.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Thùy Linh thừa nhận tất cả quá khứ dù đúng dù sai