Khán giả bức xúc với các tình tiết phim ''Hướng dương ngược nắng''

16/01/2021 17:05

Tình tiết của "Hướng dương ngược nắng" ngày càng khiến khán giả bức xúc. Họ chỉ trích phim ủng hộ tiểu tam và con ngoài giá thú.

Sau tập 14, mâu thuẫn của bà Bạch Cúc (NSND Thu Hà thủ vai) với Minh (Thu Trang) ở Hướng dương ngược nắng càng căng thẳng, kéo theo tranh cãi trên mạng xã hội.

Khán giả chia thành những luồng ý kiến khác nhau, giữa một bên cảm thông với bà Bạch Cúc, chỉ trích bà Loan (Vân Dung) tiểu tam cùng con riêng. Bên còn lại cho rằng bà cả nhà họ Cao mưu mô, thủ đoạn.

Khán giả bức xúc phim cổ xúy việc ngoại tình

Ở tập 13, Ngọc (Quỳnh Kool) lừa Trí (Đình Tú) bị bắt giam vì chơi cá độ. Minh bắt tay với ông nội Phan để dạy dỗ Ngọc. Tập 14, tức giận khi thấy con gái bị đánh, bà Bạch Cúc giáng cho Trí một cái tát trước sự chứng kiến của Ngọc và ông Phan.

Nhiều khán giả tức giận cho rằng phim đang đề cao “tiểu tam” phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Họ cảm thông, bênh vực bà Bạch Cúc sống trong giàu sang nhưng không có hạnh phúc thật sự.

Huong duong nguoc nang gay tranh cai anh 1

Cảnh tát gây tranh cãi của bà Cúc với Trí. Ảnh: Chụp màn hình

“Làm mẹ và cũng đã có con trai, tôi đồng quan điểm với bà Bạch Cúc. Khó lắm để chấp nhận chồng ngoại tình, lại có con riêng, trong khi bà Cúc dày công xây dựng gia tài. Chưa kể ông bố chồng tư tưởng cổ hủ”, một tài khoản nhận xét.

“Cái tát ấy không chỉ để bênh Ngọc hay dằn mặt Trí. Cái tát ấy là sự tích tụ của việc Minh đã hứa không bước chân vào hay xuất hiện ở Cao Dược nhưng vẫn đến buổi hội thảo như một sự thách thức (dù Minh không cố tình, nhưng bà Cúc cũng không biết việc Kiên và Hoàng sắp xếp). Bà Diễm Loan đến tận nhà đòi tiền, uy hiếp, trêu ngươi. Minh ‘dạy dỗ’ Ngọc một cách khá giang hồ. Việc Trí quát và dọa đánh Ngọc cuối cùng chỉ là giọt nước tràn ly. Cái tát đó vừa trút giận, vừa là thị uy với 3 mẹ con Diễm Loan”, khán giả bình luận.

“Phim này tôi mong chờ từng tập nhưng giờ lại thất vọng. Nội dung phim đang cổ xúy việc ngoại tình của ông Đạt, sự ngốc ngếch của Trí và tính cách có phần bịa đặt của Minh. Nói chung phim không được như mong đợi", người xem tuyên bố dừng xem Hướng dương ngược nắng.

Ngược lại, cũng có người xem chỉ trích bà Bạch Cúc quá ác độc. Đặc biệt sau khi bà Cúc đề nghị Hoàng (Việt Anh) hãm hại Minh, khiến cô phải rời khỏi ngành.

Một khán giả bức xúc: "Nội dung phim là ngược nắng nên cái gì cũng ngược đúng không. Chính thất độc ác thủ đoạn, nham hiểm nên bị khán giả chỉ trích. Người cướp chồng lại đơn giản, ngốc nghếch chứ không hề tàn độc nên được cảm thương. Sau này ai cũng phải trả giá nhưng chắc chắn người cướp chồng vẫn được thương xót hơn. Một bộ phim tẩy trắng cho tiểu tam".

“Ai khen bà Cúc hay thì hôm nay thấy ngay. Đâm sau lưng đứa trẻ con và muốn hủy hoại cuộc sống của Minh”, tài khoản Út Giang bình luận.

Nhân vật chính gây khó hiểu

Về Minh do diễn viên Thu Trang thủ vai, khán giả cho rằng nhân vật này cũng không hề hiền lành, tử tế. Là nhân vật chính của phim và được miêu tả có tính cách mạnh mẽ, tự lập nhưng cách Minh "ăn miếng trả miếng" với Ngọc không làm hài lòng khán giả. Thậm chí, Minh còn tính kế lừa mẹ ruột là bà Loan.

Nhẹ dạ cả tin, bà Loan cắm sổ đỏ, vay nặng lãi một tỷ đồng để đưa cho nhân tình mở trung tâm yoga. Bà không hề hay biết tên này chỉ đang lừa bà nhằm chiếm đoạt số tiền rồi chuẩn bị chạy sang nước ngoài. Minh và Phúc (Doãn Quốc Đam) sớm biết được kế hoạch của nhân tình. Họ đánh tên này khi hắn đang trên đường bỏ trốn rồi cướp lại số tiền.

Huong duong nguoc nang gay tranh cai anh 2

Khán giả bất bình trước cách hành xử giang hồ của Minh

Tuy nhiên, Minh không nói toàn bộ sự việc cho mẹ khiến bà Loan đau khổ, khóc lóc vì tưởng rằng mình bị lừa và mất trắng căn nhà.

Khi Phúc khuyên nên nói sự thật cho bà Loan, Minh từ chối với lý do: “Nếu để bà biết trong nhà còn tiền, còn của, phút mốt 3 mẹ con ra đường”. Hành động của Minh với mẹ ruột bị đánh giá là quá lạnh lùng và giang hồ.

Bên cạnh đó, việc ông Phan liên kết với Minh để dạy dỗ Ngọc cũng khiến khán giả tức giận. Họ cho rằng với cương vị người đứng đầu gia đình, ông Phan không nên có cách xử lý nhỏ nhen như vậy. Chưa kể, Ngọc là cháu gái ở bên ông suốt nhiều năm qua. Theo khán giả, ông Phan luôn khuyên nhủ các cháu sống hòa thuận nhưng chính cách làm của ông lại khiến mâu thuẫn trong gia đình càng nghiêm trọng.

“Ngọc thật sự được chiều đến hư hỗn, cần giáo dục lại, nhưng cách ông thông đồng với Minh để dạy dỗ Ngọc theo kiểu giang hồ như thế chẳng đứa cháu nào chấp nhận được. Suy cho cùng, chẳng ai chấp nhận được việc bố mình có con riêng, rồi được đàng hoàng nhận về nhà, được trưởng bối trong gia đình đón nhận hân hoan, lại còn bắt mình phải vui vẻ hòa thuận. Ngay cả từ đầu ông Đạt với bà Cúc không có tình yêu thì đấy cũng không phải cớ để ngoại tình và ông Phan hành xử như thế”, người xem bất bình.

"Chính thức bỏ phim từ tập 13. Thói đời tiểu tam và con tiểu tam lên ngôi. Ông nội gọi cháu đến để cho đứa cháu ngoài giá thú hành xử", cư dân mạng tranh luận.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khán giả bức xúc với các tình tiết phim ''Hướng dương ngược nắng''