Khán giả cãi nhau vì kết phim ''Sinh tử''

10/03/2020 11:49

Kết phim "Sinh tử" được cho là quá nhanh, không làm thoả mãn các khán giả theo dõi diễn biến suốt 80 tập.

Tối 9.3, tập 80, cũng là tập cuối phim "Sinh tử" lên sóng đã lập tức gây chú ý với khán giả xem phim. Trên fanpage cũng như các diễn đàn, khán giả bày tỏ quan điểm về kết phim được cho là quá nhanh. Điều nhiều người không thoả mãn là Mai Hồng Vũ dù là trùm cuối nhưng ở kết lại chỉ xuất hiện nhanh chóng với bản án thoáng qua.

Bên cạnh đó nhân vật kiểm sát viên Huy, và cảnh sát điều tra Thái lại không hề được nhắc tới công trạng. Tập cuối gần như chỉ tập trung vào chủ tịch Nghĩa với diễn xuất ấn tượng của NSND Hoàng Dũng. 

Khán giả Trần Nguyễn bình luận: "Mai Hồng Vũ oai phong lẫm liệt là thế mà bị bắt một cách rất lãng xẹt. Tay to với mấy ông giấu mặt ở trung ương đâu hết rồi. Anh Bạt tội nhận hối lộ tuy nhiên khi nộp lại 3/4 trở lên thì giảm án không bị tử hình".

Khán giả chờ đợi Mai Hồng Vũ sẽ phải trả giá nặng hơn trong những tập cuối

Tuy nhiên nhận xét này ngay lập tức bị Đạt Trương phản bác: "Án sơ thẩm đó. Mai Hồng Vũ phút cuối chuẩn bị rút hết tiền để chạy nhưng có kịp chạy đâu, nếu liên hệ được tay to đã kịp rút sạch tiền. Mà có tay to mấy cũng phải rón rén đụng vào không cẩn thận toang thật chứ đùa. Bạt có nộp lại tiền đâu, làm gì có phân cảnh nào Bạt trả lại tiền nhận hối lộ? 15 triệu USD án từ là chính xác rồi. Cái kết mở để người xem suy ngẫm và cũng là để anh em đạo diễn có quyết định làm phần 2 hay không". 

Khán giả Nguyễn Quang Huy bày tỏ sự tiếc nuối khi xem tập cuối: "Kết phim quá nhanh... Phân cảnh mình nghĩ sẽ rất hay như xét xử đối chất giữa các bên hoàn toàn không có. Mai Hồng Vũ tung hoành 79 tập, tập 79 vẫn cãi cơ quan điều tra như chém chả nhưng tập cuối một giây cũng không được xuất hiện". 

 Kết phim được cho là "không tương xứng" với nhân vật Mai Hồng Vũ do Việt Anh đóng.

Khán giả Tuyết Nguyễn hướng sự quan tâm sang các nhân vật khác gây chú ý trong phim. "Tôi chờ cảnh toang anh Thông và anh Khôi nhưng đoạn ấy nhạt quá. Nói chung cả tập mỗi đoạn cảnh nhà ông chủ tịch là ấn tượng nhất còn lại chưa thấy thoả mãn". Bạn Lữ Phát comment trên fanpage phim "Sinh tử": "Kết nhanh quá, cứ tưởng tra khảo mấy ông cán bộ đó. Vũ là nhân vật chính mà tra khảo cũng ít. Thích xem tâm lý lúc tra khảo đưa ra bằng chứng đối chất với bị can, diễn biến hay hơn".

Bạn Thanh Thuý cho rằng Bạt bị tử hình là quá nặng. "Đáng lẽ phim nên để tập cuối là sự ăn năn của Bạt khi nghĩ đến bố, mẹ - người hết lòng chăn sóc và yêu thương mình và còn cô con gái!... Sẽ là cái kết làm người xem thấy thoả mãn và hài lòng nếu sau bữa cơm trong nước mắt của ông Nghĩa và Bạt, Bạt nhận ra lỗi lầm của mình và biết quay đầu lại". 

 Khán giả tiếc cái kết dành cho Bạt do Chí Nhân đóng

Tuy vậy cũng có khán giả bênh vực bộ phim và chỉ ra những điểm chưa ổn của "Sinh tử" như bạn Băng Tâm: "Kết này là chuẩn rồi. Nó hơi nhanh nhưng Bạt và Vũ tử hình là cái chắc rồi. Mình cũng đoán trước đoạn kết sẽ như thế nào vì những phim như này phe chính nghĩa bao giờ chẳng thắng. Chỉ có điều quá trình nó khép lại án như thế nào thôi.

Phim có những lúc rất dài dòng lê thê, có những lúc nhanh, ví dụ như tập cuối này. Nói chung phim còn nhiều sạn, nhưng không phủ nhận Sinh tử là bộ phim chính luận thực sự hay và ý nghĩa. Là bộ phim đầu tiên mình thấy hay và theo dõi từ đầu đến cuối. Mọi người ngưng chê bai đi ạ. Đâu thể đòi mọi cái hoàn hảo đâu, diễn viên đóng hay, kịch bản chiều sâu và nhân văn, không bị khô khan như nhiều bộ phim chính luận khác, phản ánh được phần nào những vấn đề nhạy cảm nhất của xã hội. Cảm ơn ekip làm phim!".

Vai chủ tịch Nghĩa của NSND Hoàng Dũng gần như chiếm sóng cả tập cuối phim

Nhiều khán giả cho rằng "Sinh tử" mới kết thúc ở án sơ thẩm và sở dĩ lựa chọn cái kết nhanh gọn như vậy là để chuẩn bị cho phần 2. Tuy nhiên nhà sản xuất VFC chưa lên tiếng xác nhận thông tin này. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khán giả cãi nhau vì kết phim ''Sinh tử''