Lưu Diệc Phi không có cơ hội thắng ở Oscar

19/01/2021 15:30

Bộ phim "Mulan" được hãng Disney gửi tham gia tranh giải Oscar ở nhiều hạng mục.


Bị chê diễn đơ, Lưu Diệc Phi vẫn được đề cử tranh giải Nữ chính xuất sắc tại Oscar 2021

Sina đưa tin hãng Disney đã gửi danh sách những hạng mục sẽ tranh giải Oscar 2021 của Mulan. Trong đó, ba diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi, Củng Lợi, Chân Tử Đan đều góp mặt trong những đề cử quan trọng.

Với vai nữ chính Hoa Mộc Lan, Lưu Diệc Phi lần đầu tiên có cơ hội tranh giải Nữ chính xuất sắc. Củng Lợi và Chân Tử Đan có tên ở hạng mục Nữ/Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Phản ứng của công chúng Trung Quốc với thông tin trên khá trái chiều. Người hâm mộ chúc mừng những thành tích mà Mulan đạt được và cho rằng bộ phim không thành công tại thị trường Trung Quốc nhưng có sức ảnh hưởng ở Mỹ và quốc tế. Bên cạnh đó, đánh giá của các chuyên gia phim ảnh cũng đề cao Mulan và diễn xuất của Lưu Diệc Phi.

"Dù sao phim cũng được các chuyên giá đánh giá cao, xứng đáng được đi tranh giải", "Mulan có thể không hợp với thị hiếu của khán giả Trung Quốc nhưng sức ảnh hưởng quốc tế là không thể phủ nhận. Trong dịp Giáng sinh và năm mới vừa qua Mulan đứng trong top 10 phim được xem nhiều nhất trên Disney tại Mỹ và châu Âu. Bộ phim hấp dẫn từ trẻ em cho tới người lớn", là bình luận của khán giả trên Sina.

Tuy nhiên, một số khán giả bình luận đây mới chỉ là vòng sơ khảo của giải thưởng Oscar. Disney năm nay không có nhiều tác phẩm nổi bật do đó buộc phải để Mulan đại diện.

Song, chất lượng của bộ phim, từ nội dung nhạt nhòa, cắt ghép thiếu mượt mà, diễn xuất đơ cứng của nữ chính, biểu hiện gây thất vọng của dàn nghệ sĩ kỳ cựu như Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Củng Lợi... khó có thể tạo nên kỳ tích tại Oscar.

Mulan tranh giai Oscar anh 2
Khán giả Trung Quốc cho rằng diễn xuất của dàn diễn viên đều nhạt nhòa

Bên cạnh các giải thưởng chính, Disney còn đăng ký Mulan tranh ở các hạng mục như Hình ảnh xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc (Niki Caro), Kịch bản chuyển thể xuất sắc, Biên tập xuất sắc, Chỉ đạo nghệ thuật, Thiết kế trang phục đẹp nhất, Hóa trang, Âm thanh, Hiệu ứng hình ảnh, Nhạc phim gốc hay nhất, Bài hát gốc xuất sắc.

Oscar lần thứ 93 sẽ diễn ra vào ngày 25.4.

Theo Zing

(0) Bình luận
Lưu Diệc Phi không có cơ hội thắng ở Oscar