Những bộ phim được chuyển thể từ các đại án có thật

10/11/2019 10:54

Trùm giang hồ Năm Cam, trùm ma túy Vũ Xuân Trường và nhiều nhân vật cộm cán khác được phản ánh qua loạt phim truyền hình.

Nhung bo phim duoc chuyen the tu cac dai an co that hinh anh 1

Chạy án: Ra mắt phần 1 vào năm 2006, Chạy án được đánh giá là một trong những phim thành công nhất trong loạt phim cảnh sát hình sự. Vai diễn Cao Thanh Lâm cũng là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Việt Anh, giúp anh trở thành gương mặt đắt giá của truyền hình miến Bắc. Phim còn ghi dấu sự tham gia của dàn diễn viên hùng hậu gồm Lê Dũng Nhi, NSƯT Hương Dung, Trần Đức, NSND Nguyễn Hải, Phan Hòa...
Nhung bo phim duoc chuyen the tu cac dai an co that hinh anh 2
Chạy án được xây dựng dựa trên vụ án Nguyễn Hồng Sơn (Tẩn) có thật cùng nhiều chuyên án nổi cộm khác. Phim đề cập đến những vấn đề thời sự gây nhức nhối trong xã hội như tham ô, thoái hóa, ngoại tình, cờ bạc, hút chích, biển thủ công quỹ... Đạo diễn Vũ Hồng Sơn từng chia sẻ vì đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm, khi lên sóng, Chạy án từng bị yêu cầu dừng chiếu. Song, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã bảo vệ phim bằng mọi giá và tiếp tục ra mắt phần hai vào năm 2008. 
Nhung bo phim duoc chuyen the tu cac dai an co that hinh anh 3
Những đứa con biệt động Sài Gòn: Ra mắt vào năm 2011, Những đứa con biệt động Sài Gòn được xây dựng kịch bản dựa trên những vụ thanh trừng đẫm máu trong thế giới ngầm có liên quan đến nhân vật Năm Cam ngoài đời thực. Diễn viên Hai Nhất thủ vai Bảy Xoài - một ông trùm tàn bạo khét tiếng. Còn Kim Phượng (ảnh trái) vào vai Phượng Đê, lấy hình mẫu từ trùm giang hồ đất Cảng Dung Hà. 
Nhung bo phim duoc chuyen the tu cac dai an co that hinh anh 4
Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên hùng hậu gồm 500 người, trong đó có những tên tuổi được chú ý như Kim Chi, Lan Phương, Minh Hoàng, Khánh Huyền... Thời điểm lên sóng, Những đứa con biệt động Sài Gòn của đạo diễn Long Vân được đánh giá cao ở trình độ võ thuật cũng như tính chân thật. 
Nhung bo phim duoc chuyen the tu cac dai an co that hinh anh 5
Tiếp nối thành công từ phần 1, năm 2014, Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 2 ra đời. Nội dung phim kể về các chiến sĩ công an gồm Đắc Vi, Giang Quân, Cao Dũng - thuộc đội cảnh sát hình sự chống ma túy và là con của các chiến sĩ biệt động Sài Gòn năm xưa. Họ được Bộ Công an giao nhiệm vụ triệt phá hang ổ của bọn buôn bán và vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Dù không gây tiếng vang như phần đầu, các tình tiết phim vẫn được nhận xét gần gũi với những vụ án thật ngoài đời. 
Nhung bo phim duoc chuyen the tu cac dai an co that hinh anh 6
Cổ cồn trắng: Cách đây 16 năm, phần phim Cổ cồn trắng của series Cảnh sát hình sự cũng có nhân vật Tiên Chỉ được lấy hình mẫu từ trùm giang hồ Năm Cam. Diễn viên Hồng Đức được giao đảm nhận vai này. Vẻ ngoài của nhân vật bị nhận xét hơi lòe loẹt, bóng bẩy, chưa sát thực tế, song đây vẫn là một vai diễn ấn tượng trên màn ảnh. Trong phim, Tiên Chỉ có cảnh đeo cặp kính mạ vàng 1.000 USD, đốt USD cho người phụ nữ mình yêu đã bị ám sát. Theo chia sẻ của NSƯT Hồng Đức, khi ra đường, nhiều người gọi ông là Năm Cam. 
Nhung bo phim duoc chuyen the tu cac dai an co that hinh anh 7
Bí mật tam giác vàng: Lên sóng truyền hình năm 2013, Bí mật tam giác vàng gây sốt khi vén màn góc khuất buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Bối cảnh phim xảy ra ở vùng Tam giác vàng - khu vực rừng núi hiểm trở nằm giữa biên giới ba nước Lào, Thái Lan, Myanmar, nổi tiếng là nơi sản xuất thuốc phiện lớn nhất thế giới. Kịch bản dựa trên những vụ án nổi tiếng có thật, trong đó có vụ Vũ Xuân Trường. 
Nhung bo phim duoc chuyen the tu cac dai an co that hinh anh 8
Bí mật tam giác vàng được đầu tư kinh phí 20 tỷ đồng với sự góp mặt của dàn diễn viên hùng hậu như Hoàng Hải, Trần Đức, Mạnh Trường, Nhung Kate, Diễm Hằng, Tùng Yuki, 
Nhung bo phim duoc chuyen the tu cac dai an co that hinh anh 9
Sinh tử: Năm 2019, dòng phim chính luận được tiếp nối với Sinh tử, một dự án được đầu tư lớn cả về kinh phí sản xuất lẫn dàn diễn viên. Nội dung phim khai thác câu chuyện về cách thức làm ăn sau vỏ bọc đầu tư dự án đất đai, trong đó các mối quan hệ nhạy cảm và phức tạp. Hối lộ, tham nhũng, chạy chức quyền... tất cả đều được tái hiện trong phim.
Nhung bo phim duoc chuyen the tu cac dai an co that hinh anh 10
Ngoài ra, theo chia sẻ từ đạo diễn Khải Hưng, khi xem phim, khán giả sẽ thấy thấp thoáng bóng dáng của những ông tham nhũng ngân hàng, trốn đi nước ngoài chạy tội... Nói chung kịch bản phỏng theo các nhân vật cộm cán đã được báo chí nêu thời gian qua. Với Sinh tử, Doãn Quốc Đam vào vai cảnh sát, song đây lại là một cán bộ điều tra tha hóa, biến chất. 

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Những bộ phim được chuyển thể từ các đại án có thật