Phát hành số đặc biệt chào mừng 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

18/06/2021 07:49

Hôm nay 18.6, Báo Hải Dương phát hành số đặc biệt chào mừng 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Báo có nội dung phong phú, trình bày đẹp.



96 năm trôi qua, mỗi dịp kỷ niệm nghề, các thế hệ nhà báo lại bồi hồi nhớ về Bác Hồ - nhà báo vĩ đại, người sáng lập, rèn luyện nền báo chí cách mạng Việt Nam. Bài Bác Hồ: Người thầy vĩ đại của báo chí cách mạng Việt Nam (Vũ Hoàng) một lần nữa nhắc lại những lời căn dặn của Bác với công tác báo chí và những người làm báo để cùng quyết tâm thực hiện tốt, thực sự là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa.

Trở thành dòng chủ lưu từ quyết định của Đảng năm 1986 khi tiến hành đổi mới đất nước, đưa đến những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, tư tưởng “nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật” được báo chí phát huy như một vũ khí đắc lực. 35 năm sau, “nhìn thẳng vào sự thật” lại tiếp tục được báo chí phát huy mạnh mẽ. Bài Sức mạnh của báo chí khi "nhìn thẳng, đánh giá đúng, nói rõ sự thật" (Hạnh Quỳnh) khẳng định tư tưởng ấy tiếp tục là kim chỉ nam của các cơ quan báo chí cho đến ngày nay.

Trên số này, báo có nhiều bài nhìn lại những chặng đường làm báo đã qua, những tờ báo cũ, trang tư liệu có giá trị như Nhớ mãi tờ báo cách mạng mang tên Giải Phóng (Khúc Hà Linh), Nhà báo cao tuổi kể chuyện làm báo (Tiến Mạnh), Sức sống của những trang báo cũ (Ninh Thành), Nhớ thời bản thảo viết tay (Hà Kiên)... Những tờ báo cũ, kinh nghiệm làm báo của các thế hệ đi trước vẫn mãi là kho tư liệu quý, có sức sống riêng và giá trị đặc biệt đối với nhiều người.

Sự ra đời và phát triển không ngừng của công nghệ số đã kéo theo rất nhiều thay đổi trong hoạt động của báo chí, truyền thông. Nhờ các ứng dụng công nghệ thông tin, hoạt động tác nghiệp báo chí đã có nhiều thay đổi theo hướng nhanh chóng, chính xác, hiệu quả hơn. Các bài Tác nghiệp nhanh nhờ công nghệ thông tin (Lan Nguyễn), Đài huyện thay đổi để đáp ứng nhu cầu xã hội (Bình Minh) phản ánh những nội dung này.

Đại dịch Covid-19 đặt những người làm báo vào một cuộc chiến đầy cam go. Từ những nguy hiểm khi nằm trong vùng dịch đến việc đấu tranh với vấn nạn thông tin xuyên tạc, sai sự thật ngày càng phức tạp. Trước những thách thức mới đòi hỏi các nhà báo không chỉ dấn thân mà còn phải không ngừng nâng cao nhận thức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ để thực sự là lực lượng tiên phong trên mặt trận thông tin. Những nội dung này được thể hiện trong các bài Lao vào tâm dịch (Thanh Nga), Cam go cuộc chiến với thông tin xấu, độc (Hoàng Biên)...

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Lỡ vương nghề viết của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn; các tản văn: Cây bút và trang giấy (Vũ Hoàng Luyến), Ngọn lửa đam mê (Nam Hồng), chùm thơ của các tác giả: Hà Khánh Nguyên, Nguyễn Thế Trường, Nguyễn Đình Xuân, Nguyễn Hưng Hải, Thái Bá Lý, Lê Anh Phong, Nguyễn Anh Đào, Nguyễn Thị Lâm... Ngoài ra, báo còn nhiều bài viết hấp dẫn khác.

Số báo đặc biệt chào mừng 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam thay cho 2 số Hải Dương cuối tuần ngày 18 và 25.6.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hành số đặc biệt chào mừng 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam