Phát hành số đặc biệt Chào năm mới 2021

30/12/2020 07:02

Ngày 30.12, báo Hải Dương số đặc biệt Chào năm mới 2021 phát hành tới tay bạn đọc.


Nhân kỷ niệm 75 năm Tổng tuyển cử bầu Quốc hội khóa I ngày 6.1.1946, báo có nhiều bài viết về sự kiện này: Vẻ vang 75 năm Quốc hội Việt Nam, Nhớ ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (Linh An), Tự hào là đại biểu dân cử (Hà Vy), Nhiệm kỳ nhiều dấu ấn (Thu Minh). Các bài viết điểm lại hành trình của Quốc hội Việt Nam kể từ khóa I năm 1946 tới nay, khẳng định sự kiện Tổng tuyển cử bầu Quốc hội khóa I ngày 6.1.1946 mở ra một trang mới, lần đầu tiên người dân Việt Nam được hưởng dụng quyền dân chủ của mình. Trải qua 14 khóa Quốc hội, những đại biểu dân cử Hải Dương thuộc nhiều thế hệ luôn tự hào khi được giao phó trọng trách đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, tạo nhiều dấu ấn, đóng góp vào hoạt động chung của Quốc hội, của đất nước...

Báo có bài phỏng vấn đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh về những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, bài học kinh nghiệm để vượt qua khó khăn, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2021 để khắc phục ảnh hưởng tiêu cực do tác động của đại dịch Covid-19, vừa kiểm soát, phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Về lĩnh vực xây dựng Đảng, chính quyền, báo có các bài: Xây dựng Đảng về đạo đức bằng những việc làm cụ thể (Hoàng Biên); Nét mới trong đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống (Hà Nga); "Công dân điện tử" cầu nối với chính quyền điện tử (Trung Thu).

Đáng chú ý là bài Nét mới trong đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống (Hà Nga). Bài viết khẳng định xây dựng dự thảo và thảo luận chương trình hành động tại Đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 là một điểm mới, góp phần đưa nhanh nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo chuyển biến ngay từ đầu nhiệm kỳ.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tác động sâu sắc tới các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh. Về chủ đề này báo có các bài: Thu ngân sách - một năm vất vả (Bảo Long), Nhiệm kỳ nhiều dấu ấn (Thanh Nga), "Phao cứu sinh" cho người dân và doanh nghiệp (Thế Anh). Các bài viết khẳng định đại dịch Covid-19 là một biến cố lớn xảy ra trong năm 2020, tác động đến mọi mặt đời sống xã hội. Cùng với cả nước, Hải Dương đã có những quyết sách kịp thời, huy động sức mạnh toàn dân nên đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh; thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, trong đó có gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng…

Lĩnh vực kinh tế báo có các bài: Bứt phá xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông (Hà Kiên). Các công trình giao thông quan trọng như cầu Mây, đường dẫn cầu Hàn đoạn từ đường huyện 5B đến quốc lộ 37 thuộc huyện Nam Sách… được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí hàng nghìn tỷ đồng đã tạo nên mạng lưới giao thông kết nối thông suốt.

Bài Ấn tượng sản xuất nông nghiệp (Nguyễn Mơ) khẳng định, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực làm cho nhiều ngành kinh tế của Hải Dương điêu đứng thì nông nghiệp là điểm sáng nổi bật với những kết quả ấn tượng.

Trong khi thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng trưởng âm thì dự án đầu tư trong nước (DDI) lại thêm đà bứt phá, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế của tỉnh năm 2020. Nội dung này được phản ánh trong bài Khởi sắc thu hút đầu tư trong nước (Lan Nguyễn).

Báo có truyện ngắn Dưới gốc đa làng (Vũ Thị Huyền Trang); các tản văn: Ân tình lá phiếu (Nguyễn Ngọc Phú), Niềm tin thắng lợi mới! (Vũ Hoàng Luyến), Quê nhà ngày đầu năm (Vũ Hoàng), Những tờ lịch mới (Thanh Ba), Cảm xúc ngày cuối năm (Cao Thị Thơm); chùm thơ của các tác giả: Hà Cừ, Nguyễn Xuân Bối, Hà Trọng Đạm, Trần Kim Hoa, Lê Anh Phong.

Số báo đặc biệt Chào năm mới 2021 thay cho các số báo Hải Dương ngày 1.1.2021, báo Hải Dương cuối tuần ngày 1 và 8.1.2021. Trong những ngày nghỉ lễ, tin tức được cập nhật trên báo điện tử Hải Dương (www. baohaiduong.vn).

Mời bạn tìm đọc!

(0) Bình luận
Phát hành số đặc biệt Chào năm mới 2021