Phim Miền ký ức được cấp phép, Busan chọn tranh tài

27/09/2021 15:51

Phim Miền ký ức của đạo diễn Bùi Kim Quy được hội đồng duyệt tại Việt Nam cấp phép phát hành với 100% số phiếu.

Ngày 26.9, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, thành viên Hội đồng Trung ương Thẩm định và phân loại phim truyện thông báo phim Miền ký ức (Memoryland) của đạo diễn Bùi Kim Quy đã được hội đồng cấp phép với 100% số phiếu đồng thuận.

Chị Hoàng Điệp dùng từ "xuất sắc" để mô tả về bộ phim mà chị đã có rất nhiều cảm xúc sau khi xem.

Nói với phóng viên, đạo diễn kiêm biên kịch Bùi Kim Quy xác nhận đã nhận được thông báo cấp phép phim Miền ký ức tại Việt Nam. Vì đang phải điều trị bệnh, sức khỏe không tốt, chị không thể sang Busan (Hàn Quốc) để tham dự liên hoan phim vào tháng 10 tới.


Một cảnh trong phim "Miền ký ức". Ảnh: ĐPCC

Liên hoan phim Busan năm nay diễn ra từ ngày 6 - 15.10. Phim Miền ký ức tham dự ở hạng mục quan trọng New Currents dành cho các phim xuất sắc từ các nhà làm phim mới đương đại.

Đây cũng là hạng mục mà phim Ròm đã chiến thắng vào năm 2019. Bên cạnh đó, Miền ký ức sẽ có 3 buổi chiếu và giao lưu khán giả tại Busan.

Phim Miền ký ức bắt đầu khi một người mẹ qua đời, tim ngừng đập nhưng ý thức của bà vẫn tiếp tục dõi theo con trai mình. Vì nghèo, người con trai muốn hỏa táng mẹ thay vì chôn cất.

Một người đàn ông khác qua đời do tai nạn xây dựng, được vợ đưa linh cữu về quê chôn cất. Họ hàng chồng nghi ngờ sự chân thành của cô vì người vợ còn trẻ và xinh đẹp.

Trang web của Liên hoan phim Busan bình về phim: "Cuối cùng, thái độ đối với cái chết được quyết định bởi cách người sống tiếp nhận nó. Không thể bắt mọi người phải nhớ và sống với món nợ ký ức. Miền ký ức của Bùi Kim Quy giải quyết chủ đề này bằng cách tiết lộ sự thật mà không ai có thể thoát khỏi".


Phim Miền ký ức tranh tài tại hạng mục New Currents của Liên hoan phim Busan 2021. Ảnh: ĐPCC

Bùi Kim Quy là nhà biên kịch, đạo diễn, từng học biên kịch tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Trước khi làm đạo diễn, cô viết một số kịch bản phim truyện. Cô đạo diễn các phim ngắn Mattress (2002), Why Is There No Moon While The Daytime (2006), và The New Year’s Eve (2006).

Miền ký ức là phim truyện thứ hai của Bùi Kim Quy, được hỗ trợ bởi Quỹ Phát triển kịch bản thuộc Quỹ Điện ảnh ASEAN tại Busan 2016.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Phim Miền ký ức được cấp phép, Busan chọn tranh tài