Quỳnh Cool: Yêu thương sai cách dẫn đến phản ứng ngược chiều

15/04/2021 18:24

Quỳnh Cool, cô nàng Ngọc tiểu thư đỏng đảnh trong Hướng dương ngược nắng, lần đầu đảm nhận vai nữ chính trong Hãy nói lời yêu phát sóng trên VTV3 từ ngày 15.4.

Quỳnh Cool và Công Dương sẽ viết câu chuyện tình đẹp trong Hãy nói lời yêu? - Ảnh: ĐPCC

Quỳnh Cool là tên quen thuộc trên mạng xã hội. Cô là thành viên nhóm Kem Xôi TV, tham gia diễn minh họa trong các clip ca sĩ, làm người mẫu ảnh trước khi đến với nghề diễn.

Sở hữu khuôn mặt sáng, nét mặt hơi lạnh lùng, da trắng, dáng đẹp… cô thường được chọn vào vai con nhà giàu tính cách sang chảnh.

Đó là cô nàng sinh viên Nhi đỏng đảnh, thích vật chất trong Nhà trọ Balanha, là Ngọc - nữ sinh viên cá tính có tình yêu lãng mạn với thầy giáo Duy trong Đừng bắt em phải quên. Còn trong Hướng dương ngược nắng, Quỳnh Cool lại trở về với vai cô tiểu thư Minh Ngọc xinh đẹp, nổi loạn và vô tích sự.

Cả ba phim này nối tiếp sóng nhau từ năm 2020 kéo dài đến 2021, được khán giả yêu thích, nên cái tên Quỳnh Cool trở nên quen thuộc với khán giả yêu thích phim truyền hình Việt.

Và nay, Quỳnh Cool đang mong chờ những phản hồi từ khán giả cho vai Hoàng My trong Hãy nói lời yêu bởi: "Vai diễn này đã vắt kiệt sức tôi", cô chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

* Nói như vậy hẳn nhân vật này đặc biệt lắm, Hoàng My có khác gì với những cô gái Quỳnh Cool đảm nhận trước đó?

- Có thể nói Hãy nói lời yêu là bộ phim chứng minh năng lực của tôi sau một thời gian dấn thân nghề diễn. Vai Hoàng My đòi hỏi tôi phải vận dụng nhiều chất xám và khả năng diễn xuất của mình vì tâm lý nhân vật khá nặng nề.

Quỳnh Cool và Công Dương trong phim Hãy nói lời yêu - Ảnh: ĐPCC

My đáng thương lắm. Cô sinh ra trong một gia đình khá giả, bị gò bó trong cuộc sống khi bố mẹ luôn bắt phải học giỏi, phải ngoan, phải làm theo ý của cha mẹ. Con cái không có quyền quyết định gì cho cuộc sống của mình.

* Tính cách My phức tạp, khó diễn, Quỳnh Cool bảo đã phải dồn hết sức lực cho nhân vật, có khi nào Quỳnh Cool cảm thấy vượt quá sức mình?

- Bộ phim này tôi tham gia khi Hướng dương ngược nắng vẫn đang quay những tập cuối. Một lúc tôi phải đóng hai vai nên tập trung rất cao.

Với các đoàn phim miền Bắc, một bộ phim dài hơn 30 tập chúng tôi thường quay trong năm đến sáu tháng, có khi cả bảy tháng trời. Mỗi ngày tôi chỉ ngủ được 5 tiếng. Tôi nghĩ sau vai diễn này, tôi nghỉ ngơi một thời gian để cân bằng cảm xúc, chứ có cảnh quay năm ngày liền tôi chỉ khóc và khóc nên khá mệt.

Gia đình của Hoàng My (Quỳnh Cool) bề ngoài hạnh phúc nhưng bên trong chứa đựng nhiều bất ổn

Nhìn My tôi như thấy bóng dáng mình. Cô ấy mới 18, 19 tuổi thôi, còn tôi hiện 26 tuổi, đã tốt nghiệp Trường đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội mấy năm trước. Trải qua rất nhiều vai diễn từ quần chúng, vai phụ, vai chính... tôi dần trưởng thành như My trong phim. Tôi thấy mình đồng cảm với My hơn là bị áp lực.

* My trong phim bị kìm kẹp đến ngột ngạt, thế còn Quỳnh Cool ngoài đời như thế nào?

- Tôi nghĩ gia đình nào cũng vậy thôi. Ba mẹ luôn lo lắng và muốn những điều tốt đẹp cho con cái. Chỉ có điều cách ứng xử của từng người khác nhau.

Tôi cảm thấy may mắn khi bố mẹ tâm lý, không ép con điều gì. Như lúc nhỏ, tôi mơ ước sau này sẽ trở thành diễn viên và bố mẹ luôn ủng hộ.

Quỳnh Cool vai tiểu thư Ngọc trong Hướng dương ngược nắng - Ảnh: ĐPCC

Có điều tôi giống My đó là khi còn bé, tôi cũng trong tuổi ương bướng. Bố mẹ bảo đi học, tôi lại muốn đi chơi... Tâm lý tuổi trẻ mà, cái gì càng bị quản lý càng muốn thoát ra khỏi.

Khi tham gia phim này tôi đi thực tế, tìm hiểu, hỏi những người xung quanh mình và thấy trường hợp như gia đình My xảy ra rất nhiều ở ngoài đời.

Vì vậy tôi mong các bậc phụ huynh xem phim để hiểu rằng yêu thương con thật sự là luôn lắng nghe con, chứ không phải lúc nào cũng chửi bới, quát nạt, ép buộc con.

Yêu thương sai cách chỉ dẫn đến phản ứng ngược chiều mà thôi.

Ngoài câu chuyện của Hoàng My và cha mẹ mình, Hãy nói lời yêu còn có câu chuyện gia đình Phan - chàng trai mồ côi thay cha chăm sóc cho mẹ bệnh tật nhưng luôn nhìn cuộc đời lạc quan tích cực, câu chuyện của Tú - cô gái có gia cảnh phức tạp khi cha mẹ tù tội, phải sống độc lập…

Họ là những người trẻ đã dũng cảm vượt khó khăn để vươn lên trong cuộc sống…

Phim dài 30 tập, do đạo diễn Bùi Quốc Việt thực hiện, biên kịch Huyền Lê, với sự tham gia của các diễn viên Trọng Trinh (ông Tín), Nguyệt Hằng (bà Hoài), Công Dương (Phan), Bảo Hân (Tú), Hà Việt Dũng (Bình), Quang Anh (Hoàng Minh)… phát sóng lúc 21h40 thứ năm, thứ sáu hằng tuần trên VTV3.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Quỳnh Cool: Yêu thương sai cách dẫn đến phản ứng ngược chiều