Seo Ye Ji - sao Hàn bị hủy hoại danh tiếng vì bê bối ''thao túng bạn trai''

15/04/2021 12:34

Người dùng mạng xã hội ở Hàn Quốc đang có xu hướng tẩy chay nữ diễn viên Seo Ye Ji vì họ tin rằng cô đã ép bạn trai cũ Kim Jung Hyun cư xử thô lỗ trong quá trình quay phim 'Time' năm 2008.

Seo Ye Ji - sao Hàn bị hủy hoại danh tiếng vì bê bối thao túng bạn trai - Ảnh 1.

Seo Ye Ji nổi tiếng nhờ phim Điên thì có sao (2020) đóng cùng ngôi sao Kim Soo Hyun - Ảnh: TVN

Theo Korea JoongAng Daily, nữ diễn viên Seo Ye Ji (31 tuổi) mất vai trong phim sắp quay vì dính nghi vấn bắt nạt, thao túng bạn trai cũ Kim Jung Hyun (31 tuổi) khi họ yêu nhau vào năm 2018.

Vụ việc bị vỡ lở sau đầu tuần này, khi chính Kim Jung Hyun bị công ty quản lý cũ phanh phui về hành vi thô lỗ trên trường quay phim Time năm 2018. Trong đó, có vụ anh này từ chối cho bạn diễn Seo Hyun khoác tay, khiến cô ngượng ngùng trong buổi họp báo phim.

Thao túng vô lý, thiếu tính nghiệp

Thông tin hậu trường khi quay phim còn cho biết Kim Jung Hyun lau tay ngay sau khi chạm vào Seo Hyun, khiến bạn diễn bật khóc. Ngay cả trong cảnh làm đám cưới, Kim Jung Hyun cũng không hề nắm tay Seo Hyun, khiến cảnh phim trông rất kỳ cục.

Như để bênh vực cho Kim Jung Hyun, liền đó, trang Dispatch tung ra các ảnh chụp tin nhắn chứng minh người bạn gái cũ là Seo Ye Ji đã yêu cầu nam diễn viên hành xử như vậy.

Trong các tin nhắn lan truyền trên mạng xã hội, Seo Ye Ji nhiều lần yêu cầu bạn trai không được đóng cảnh tình cảm, không được chạm vào bạn diễn, phải cư xử lạnh lùng, thô lỗ với nhân viên trên trường quay, lờ đi khi được chào hỏi... Cô ép anh yêu cầu đoàn phim sửa kịch bản để loại bỏ các cảnh tình cảm. Cô yêu cầu anh gửi video chứng minh anh đã hành xử như cô nói.

Seo Ye Ji - sao Hàn bị hủy hoại danh tiếng vì bê bối thao túng bạn trai - Ảnh 2.

Kim Jung Hyun từ chối cái khoác tay của Seo Hyun, khiến bạn diễn ngượng ngùng. Sự việc khiến anh này bị chỉ trích vào năm 2018 - Ảnh: SOOMPI

Các tin nhắn này gây bất lợi rất lớn cho Seo Ye Ji, khiến nhiều người dùng mạng xã hội tin rằng cô thực sự là kẻ thích thao túng người khác. Hơn nữa, xét đến việc cả hai đều là diễn viên, việc yêu cầu cắt bỏ cảnh tình cảm hay không chạm vào bạn diễn là rất vô lý, thể hiện sự "không kính nghiệp". Có thông tin các biên kịch đã phải làm việc quá sức vì bị yêu cầu sửa kịch bản quá nhiều.

Trong khi đó, khán giả cũng phát hiện ra Seo Ye Ji vẫn thoải mái đóng nhiều cảnh tình cảm với các bạn diễn nam trong thời gian cô yêu Kim Jung Huyn.

Hôm 14.4, công ty quản lý Gold Medalist của Seo Ye Ji lên tiếng về sự việc. Công ty xác nhận nữ diễn viên từng yêu Kim Jung Hyun, những tin nhắn bị lộ là cuộc trò chuyện giữa họ nhưng đã bị cắt ghép gây bất lợi. Công ty phủ nhận việc Seo Ye Ji điều khiển Kim Jung Hyun, cho rằng những lời nói trên chỉ là đùa vui giữa những người yêu nhau.

Seo Ye Ji - sao Hàn bị hủy hoại danh tiếng vì bê bối thao túng bạn trai - Ảnh 3.

Seo Ye Ji trong phim Điên thì có sao - Ảnh: TVN

Tuy nhiên, những người dùng mạng xã hội cho rằng với giọng điệu gay gắt trong các tin nhắn, khó có thể coi đây là đùa cợt. Và sự thật là Kim Jung Hyun đã hành xử đúng như Seo Ye Ji yêu cầu, dẫn đến việc anh thô lỗ với đoàn phim, gây tổn thương cho bạn diễn Seo Hyun. Anh cũng bỏ ngang phim Time vào năm 2018, gây thiệt hại cho bộ phim.

Hậu quả lớn nhất của bê bối là việc Seo Ye Ji, một ngôi sao đang lên của phim ảnh Hàn, mất vai trong phim mới Island. Island là dự án lớn, được chuẩn bị trong nửa năm qua với vai chính "đo ni đóng giày" cho Seo Ye Ji. Hiện, dự án phải sửa kịch bản, tìm diễn viên mới và lùi lịch quay từ tháng 6 sang tháng 8.

Seo Ye Ji - sao Hàn bị hủy hoại danh tiếng vì bê bối thao túng bạn trai - Ảnh 4.

Seo Ye Ji mất vai, mất quảng cáo, dính thêm nhiều tin đồn không hay sau bê bối - Ảnh: FORBES

Seo Ye Ji còn bị gỡ một số hình ảnh quảng cáo, bị các hãng mỹ phẩm, khẩu trang, sức khỏe hủy hợp đồng. Trước đó, nhờ thành công của phim Điên thì có sao (It's Okay to Not Be Okay), cô được nhiều nhãn hàng ưa chuộng.

Trước những diễn biến này, khán giả Hàn Quốc khá hả hê. Họ cho rằng Seo Ye Ji có thể mất nhiều hơn nữa vì tên tuổi cô đang bị căm ghét ở Hàn Quốc.

'Ai cũng phải tự chịu trách nhiệm về lỗi của mình'

Bên cạnh làn sóng tẩy chay Seo Ye Ji, Kim Jung Hyun cũng không thoát khỏi búa rìu dư luận. Hôm 14.4, công ty của nam diễn viên tung bức thư tay xin lỗi gửi đến Seo Hyun và đoàn phim Time.

Anh này giải thích: "Đó là lỗi của tôi khi bỏ ngang bộ phim và hành vi trong buổi họp báo. Hành động đó là không thể chấp nhận được. Tôi đã không thể hiện đủ trách nhiệm với tư cách là diễn viên chính. Tôi gửi lời xin lỗi đến Seo Hyun và công ty quản lý ON Entertainment của tôi".

Công ty Gold Medalist của Seo Ye Ji cũng tuyên bố: "Kim Jung Hyun có lý do riêng để hành xử như vậy. Chẳng diễn viên nào lại phá hủy sự nghiệp của mình chỉ vì yêu cầu của bạn gái".

"Ai cũng phải tự chịu trách nhiệm về lỗi lầm của mình. Kim Jung Hyun là người trưởng thành rồi, không thể nói anh ta hành xử thô lỗ chỉ vì yêu cầu của người khác. Anh ta đã tự chấp nhận hành xử thô lỗ và phải chịu trách nhiệm về điều đó. Bản thân Seo Ye Ji cũng đã và đang chịu hậu quả rồi" - một cư dân mạng bình luận.

Seo Ye Ji - sao Hàn bị hủy hoại danh tiếng vì bê bối thao túng bạn trai - Ảnh 5.

Kim Jung Hyun xin lỗi vì hành xử thô lỗ với Seo Hyun và đoàn phim Time - Ảnh: ALLKPOP

Với Seo Ye Ji, vụ bê bối sẽ còn gây những hậu quả nặng nề. Hôm 14.4, một bài đăng nặc danh được lan truyền ở Hàn Quốc, trong đó người xưng là trợ lý cũ tố cáo cô thường xuyên mắng chửi nhân viên, hay hút thuốc và đe nẹt họ trên trường quay.

Seo Ye Ji còn bị đồn từng bắt nạt học đường nhưng công ty của cô đã lên tiếng phủ nhận. Hiện, cả cô và bạn trai cũ đều bị nhiều người dùng mạng xã hội lên tiếng yêu cầu rời khỏi giới giải trí Hàn Quốc.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Seo Ye Ji - sao Hàn bị hủy hoại danh tiếng vì bê bối ''thao túng bạn trai''