Tiết lộ về chương trình mới thay thế ''Táo quân'' 2020

04/12/2019 16:07

Đêm 30 Tết khán giả cả nước sẽ được gặp lại các gương mặt quen thuộc như "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh, "Nam Tào" Xuân Bắc, "Bắc Đẩu" Công Lý... trong chương trình Gặp nhau cuối năm phiên bản mới.

Mới đây, trong chương trình VTV kết nối, NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC, đồng thời cũng là tổng đạo diễn nhiều năm của Táo Quân lần đầu chia sẻ về việc chương trình dừng lại sau hành trình 16 năm.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cùng dàn nghệ sĩ tham gia Táo Quân

"Kết thúc một chương trình hay một công việc quen thuộc nào đó gắn bó lâu đến 15-16 năm, không phải chỉ khán giả tiếc nuối mà bản thân chúng tôi - những người làm chương trình cũng rất tiếc nuối. Nhưng trong cuộc sống luôn phải đặt ra những thách thức mới. Sự thay đổi này không phải kết thúc hoàn toàn mà mở ra một chương trình mới, một cách thức làm mới.

Năm nay chúng tôi vẫn gửi đến khán giả chương trình Gặp nhau cuối năm. Chúng tôi cũng cố gắng tạo ra một format mới. Màu sắc chủ đạo của chương trình vẫn là hài kịch, nội dung vẫn là những vấn đề, những câu chuyện của xã hội trong năm qua nhưng sẽ có màu sắc mới, quy tụ những gương mặt diễn viên hài được yêu thích trong Táo quân cũng như các gương mặt mới để tạo nên sự hấp dẫn, sinh động", anh nói.

Táo Quân dừng lại sau hành trình 16 năm khiến nhiều người tiếc nuối

Cũng trong chương trình, đạo diễn cũng đã bật mí về chương trình mới thay thế Táo quân với tên gọi Táo quân vi hành. Cụ thể, bộ 3 Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu sẽ vi hành ở trời Âu tuy nhiên, chương trình sẽ không có những màn báo cáo trong buổi chầu như mọi năm và cũng không phản ánh những vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội mà sẽ tái hiện cuộc sống của người dân xa xứ. Chương trình này được ghi hành tại thủ đô của Cộng hòa Czech từ tháng 9 và dự kiến được phát sóng trên VTV tối 23 Tết.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ: “"Chúng tôi ghi hình chương trình với sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt tại Czech hồi tháng 9. Tác phẩm không nói về các vấn đề chính trị, xã hội trong nước qua các màn chầu như mọi năm. Đó là câu chuyện Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu vi hành châu Âu, qua đó thấy được nhiều vấn đề của cộng đồng người Việt xa xứ, phản ánh tình cảm họ dành cho quê hương.

Đây là chương trình chúng tôi thực hiện cùng với sự phối hợp của cộng đồng người Việt ở châu Âu, cụ thể là tại Cộng hòa Séc. Tất nhiên đó sẽ không phải đề cập vấn đề xã hội như mọi người đã quen thuộc mà nó là câu chuyện của những vị táo đi vi hành. Qua đó, nêu lên những vấn đề của cộng đồng, những trăn trở, suy nghĩ cả những nỗi niềm, vấn đề còn tồn tại. Đặc biệt trong đó là truyền tải một thông điệp quan trọng là có thể làm ăn xa quê hương nhưng mọi người vẫn hướng về tổ quốc".

'Táo quân vi hành' sẽ thay thế ''Táo quân'' và được phát sóng vào 23 Tết

Những ngày qua, thông tin Gặp nhau cuối năm - Táo quân sẽ tạm dừng sau 16 năm lên sóng truyền hình khiến không ít khán giả cảm thấy tiếc nuối, hụt hẫng và buồn bã. Với nhiều người, đêm giao thừa mà không được xem Táo Quân cũng coi như những ngày Tết thiếu đi một thứ gì đó quan trọng.

Không chỉ khán giả, nhiều nghệ sĩ gắn bó với chương trình nhiều năm như Công Lý, Tự Long, Vân Dung, Thảo Vân... đều bày tỏ sự tiếc nuối trước thông tin này. 

“Giờ mọi người hỏi cảm thấy thế nào khi Gặp nhau Cuối năm ngừng phát sóng, cảm thấy thế nào ư, làm sao nói hết được... Là mất mát, là nghẹn ngào, là thương nhớ, 16 năm là khoảng thời gian không ngắn chút nào, đủ để kịp nhìn nhau thanh xuân, nhìn nhau trưởng thành, nhìn nhau tóc bạc theo thời gian... Những yêu thương không cần nói thành lời, chỉ cần nhìn nhau là hiểu...”, MC Thảo Vân xúc động viết.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiết lộ về chương trình mới thay thế ''Táo quân'' 2020