Trấn Thành: Nuôi con thì dễ, để con nuôi thì nhục

05/01/2021 09:47

Đó là tuyên bố của Trấn Thành trong teaser bộ phim Bố già, bản điện ảnh công chiếu vào Tết năm nay, vừa được nhà sản xuất hé lộ.

Năm 2020, dự án web-drama của Trấn Thành có thành công vang dội khi khai thác đề tài gia đình cùng dàn diễn viên thực lực như Lê Giang, Tuấn Trần, NSND Ngọc Giàu.

Bộ phim lấy nhiều nước mắt của công chúng khi khai thác những góc khuất trong diễn biến tâm lý của một người cha lái xe ôm với tình yêu thương con và gia đình sâu sắc. Bên cạnh đó, tính bao đồng của ông cũng là mấu chốt để hoá giải những nút thắt của tác phẩm. Vì tính bao đồng và nghĩa hiệp của mình, ông bị bọn côn đồ trả thù khiến con trai bị thương và qua đời.

Thành công của web drama này giúp Trấn Thành đủ dũng cảm và có cảm hứng xây dựng phiên bản phim Bố già chiếu Tết 2021. Theo anh, đây là phiên bản hoàn toàn mới mẻ và chắc chắn với cách xây dựng hình tượng nhân vật đặc biệt trong một gia đình “không giống ai”. Một ông bố phiền phức, một thằng con “dân chơi xóm” thứ thiệt và cuối cùng là cô con út “già chuyện” bao đồng ngang ngửa bố.

Trấn Thành: Nuôi con thì dễ, để con nuôi thì nhục - 1
Poster phim Bố Già, bản điện ảnh

Gia đình luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà sản xuất phim bởi câu chuyện gần gũi và khiến khán giả dễ dàng kết nối, tìm thấy chính mình trong tác phẩm. Và đó là lý do Trấn Thành mạnh dạn xây dựng bản điện ảnh cho tác phẩm web drama của mình. Nam MC quốc dân quả quyết, bản điện ảnh dựa trên những tinh hoa của bản web-drama nhưng sẽ kể một câu chuyện rất mới, rất đời, các nhân vật được thổi vào số phận mới mà khán giả chưa từng được xem.

Ba Sang - linh hồn của bộ phim - do Trấn Thành thủ vai tiếp tục là ông bố phiền phức, nhiều lý lẽ, làm những chuyện nổi da gà và cũng cực kì bao đồng. Các thước phim ngắn là cuộc đối thoại giữa hai nhân vật chính, ông Ba Sang và cậu con trai - Quắn (Tuấn Trần thủ vai).

Ba Sang chính là hình ảnh điển hình cho các gia đình “gà trống nuôi con”. Ông nấu cơm, quán xuyến việc gia đình, quan tâm đến quần áo, tiết kiệm các vật dụng trong nhà như người phụ nữ. Đúng với cái tên “bố già”, Ba Sang chẳng biết gì về thời trang, ông nhờ vá lại chiếc quần rách thời trang giá hơn 10  triệu đồng của con.

Ông làm cả gia đình cảm thấy sến sẩm khi hôn má con và cũng chẳng ngại ngần khi mở cửa phòng tắm đưa chai dầu gội cho cậu con trai hơn hai mươi mấy tuổi đầu. Bên cạnh đó, ông Sang còn xuất hiện trong một hình ảnh khác, cặm cụi làm việc trong bóng tối với nhiều mối lo.

Trấn Thành sẻ chia, anh tìm thấy cảm hứng để xây dựng nên hình ảnh một bố già vừa cổ hủ vừa yêu thương gia đình vô bờ bến giữa cuộc đời lam lũ kiếm sống hàng ngày. Câu nói đầy khổ tâm của nhân vật Ba Sang trong phim khiến nhiều khán giả rơi nước mắt: "Nuôi con thì dễ, để con nuôi thì nhục".

Bố già bản điện ảnh sẽ được công chiếu trên toàn quốc vào mùng 1 Tết tới đây. 

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trấn Thành: Nuôi con thì dễ, để con nuôi thì nhục