Vở chèo "Biên giới mùa thu ấy" dự kiến phát trên VTV1 ngày 19.5

07/05/2020 08:12

Tối 6.5, Nhà hát Chèo Hải Dương tổng duyệt vở chèo “Biên giới mùa thu ấy” của soạn giả Trần Đình Ngôn.


Một cảnh trong vở diễn “Biên giới mùa thu ấy”

Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nghệ sĩ Nhân dân Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tới dự.

Vở chèo lấy bối cảnh sự kiện mùa thu năm 1950, khi quân đội ta đang chuẩn bị tiến hành giải phóng các tỉnh Cao – Bắc – Lạng. Khi đó, Bác Hồ đã tới thăm, động viên các cán bộ, chiến sĩ, thương binh, bệnh binh, dân công hỏa tuyến, trong đó có những người quê Hải Dương. Bác tham gia bàn bạc, hoạch định kế hoạch tác chiến với Bộ Chỉ huy chiến dịch, cùng bộ đội hành quân lên biên giới, trực tiếp chỉ huy chiến đấu… Sự hiện diện của Bác đã cổ vũ, tạo nên sức mạnh thần kỳ quyết định tới thắng lợi toàn diện của Chiến dịch biên giới Thu Đông năm 1950, mở ra thời kỳ mới cho cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Vở chèo đã gây ấn tượng với người xem về nội dung, bố cục sân khấu, tạo hình nghệ thuật, diễn xuất ăn ý. Đặc biệt, sự kết hợp hài hòa giữa lời thoại với những làn điệu chèo truyền thống đã giúp người xem không thấy nhàm chán. Sự sắp đặt các phân cảnh gắn với nội dung logic xuyên suốt vở diễn đã khiến người xem luôn háo hức và được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.


Các đại biểu dự buổi tổng duyệt

Vở chèo “Biên giới mùa thu ấy” do Nhà hát Chèo Hải Dương dàn dựng từ tháng 2.2020. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2020), 70 năm Chiến thắng biên giới Thu Đông, 80 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Hải Dương, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự kiến vở chèo sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam ghi hình và phát sóng vào ngày 19.5 trên VTV1.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vở chèo "Biên giới mùa thu ấy" dự kiến phát trên VTV1 ngày 19.5