Xem gì trên báo Hải Dương ngày 20.1?

19/01/2020 21:22

Chung tay chăm lo Tết cho công nhân; Khu công nghiệp Phú Thái khổ vì bãi chứa than... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 20.1.

Chung tay chăm lo Tết cho công nhân: Các cấp công đoàn trong tỉnh và các doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho công nhân và người lao động, để ai cũng có Tết... (trang 5).

Tiêu Tết hợp lý để giúp người khó khăn: Mỗi dịp Tết đến, mọi người lại được dịp trầm trồ trước những món hàng xa xỉ, đắt tiền để phục vụ người giàu với giá bán từ hàng chục triệu đồng đến hàng tỷ đồng... (trang 1).

90 năm - Những chặng đường vẻ vang của Đảng: Bài cuối: Công cuộc đổi mới đạt nhiều thành tựu to lớn: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, công cuộc đổi mới ở Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn và rất quan trọng, làm biến đổi và phát triển đất nước cả về chính trị, kinh tế, xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nâng cao và khẳng định vị thế của đất nước trong đời sống chính trị, kinh tế của thế giới... (trang 3).

Các nhà mạng chuẩn bị phục vụ Tết: Dịp Tết, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông tăng cao. Để chống nghẽn mạng, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều biện pháp... (trang 4).

Khu công nghiệp Phú Thái khổ vì bãi chứa than: Bụi từ bãi chứa than trên địa bàn xã Kim Liên ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của doanh nghiệp và sức khỏe người lao động khu công nghiệp Phú Thái... (trang 4).

Công an huyện Nam Sách chống tội phạm trộm cắp tài sản: Thời gian qua, Công an huyện Nam Sách đã điều tra làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản, nhất là những tháng cuối năm... (trang 7).

Nâng cao trách nhiệm của đảng viên đang công tác tại nơi cư trú: Bộ Chính trị đã ban hành Quy định số 213-QĐ/TW ngày 2.1.2020 về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú... (trang 1).

Báo cáo chính trị phải đưa ra những mục tiêu cụ thể, giải pháp khả thi: Ngày 18.1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nguyên lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh và nguyên bí thư cấp ủy cấp huyện đã nghỉ hưu đang cư trú trong tỉnh nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng... (trang 1).

Trên 1.000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết: Theo thống kê của Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương), đến ngày 19.1, tổng trị giá hàng hóa phục vụ Tết Canh Tý 2020 tại các siêu thị, doanh nghiệp, nhà phân phối lớn trên địa bàn tỉnh đạt trên 1.000 tỷ đồng... (trang 2).

Chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người nghèo: Ngày 18.1, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh cùng với Hội Từ thiện Tzu Chi (Đài Loan) tại Việt Nam trao 600 suất quà, mỗi suất gồm 10 kg gạo, 2 lít dầu ăn, 1 gói mỳ Chũ, 1 kg đường và tiền mặt từ 250.000 - 450.000 đồng cho 600 hộ nghèo của huyện Cẩm Giàng... (trang 2).

Các cửa cống cầu Xe, An Thổ: Nước bị nhiễm mặn nhiều nhất trong những năm gần đây: Theo Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải, khoảng 1 tuần nay, cống Cầu Xe ở xã Quang Trung và cống An Thổ ở xã Hà Thanh (cùng ở huyện Tứ Kỳ) bị nhiễm mặn nghiêm trọng... (trang 2).

Thành lập Trường THPT Nguyễn Văn Cừ: Sở Giáo dục và Đào tạo vừa công bố quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (TP Hải Dương) trên cơ sở sáp nhập 2 Trường THPT Hoàng Văn Thụ và Nguyễn Bỉnh Khiêm... (trang 2).

Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Tiến Linh - CGF: Phấn đấu 3-5 năm tới có đội thi đấu tại Giải bóng đá U17 quốc gia: Sáng 19.1, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Tiến Linh - CGF ở xã Cao An (Cẩm Giàng) và Công ty CP Quốc tế Dược phẩm Hadupharma (cụm công nghiệp Lương Điền) ký kết hợp đồng tài trợ... (trang 2).

Đồ uống thay rượu bán chạy: Theo chủ cửa hàng Xuân Hùng trên đường Quang Trung (TP Hải Dương), từ ngày 20 đến ngày 25 tháng chạp đã có hơn 30 cơ quan, đơn vị đặt mua, mỗi đơn vị đặt từ 20 - 30 chai Senac 0 độ tại cửa hàng để sử dụng thay rượu trong dịp Tết Canh Tý 2020... (trang 2).

Tết Canh Tý, trời mưa rét: Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ngày 20.1, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa, mưa nhỏ... (trang 2).

Cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân trái tuyến: Dịp Tết Canh Tý và lễ hội mùa xuân năm 2020, ngành y tế phấn đấu không để ngộ độc thực phẩm xảy ra; tích cực, chủ động phòng chống dịch bệnh... (trang 4).

Khoảng 652 tỷ đồng thưởng Tết cho người lao động: Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh, dịp Tết Canh Tý năm nay có 435 đơn vị, doanh nghiệp thưởng Tết cho người lao động với tổng số tiền khoảng 652 tỷ đồng... (trang 5).

27 tổ dịch vụ gia đình tạo việc làm cho hơn 400 phụ nữ: Năm 2019, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã thành lập được 27 tổ dịch vụ gia đình, tạo việc làm cho hơn 400 phụ nữ... (trang 5).

Truy thu hơn 1,23 tỷ đồng về quỹ tài chính công đoàn: Ủy ban Kiểm tra công đoàn các cấp đã thực hiện 922 cuộc kiểm tra trong năm 2019 về quản lý, sử dụng tài chính công đoàn, gồm 831 cuộc kiểm tra cùng cấp và 91 cuộc kiểm tra đơn vị cấp dưới... (trang 5).

Không nên dùng giấy in cũ hoặc giấy báo gói thực phẩm chín: Gần đây khi đi chợ tôi thường thấy một số cửa hàng dùng giấy đã in chữ hoặc giấy báo để bọc thực phẩm chín như bánh mỳ, xôi, bún, nem rán... (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 20.1 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem gì trên báo Hải Dương ngày 20.1?