Bố trí hợp lý đèn tín hiệu được phép rẽ phải tại các ngã tư

29/02/2020 07:32

Theo quy định, tất cả phương tiện và người đi bộ đều phải dừng lại khi gặp đèn đỏ.

Tại TP Hải Dương, một số ngã tư có đèn tín hiệu giao thông kèm theo một đèn phụ cho phép các phương tiện được rẽ phải khi đèn đỏ. Việc này làm giảm lượng xe dừng chờ đèn tín hiệu, tránh ùn tắc tại các nút giao thông.

Nhưng thực tế tại một số nút giao cắt tại các ngã tư đường Nguyễn Văn Linh - Đức Minh hay ngã tư Hải Tân (đường Thanh Niên giao đường Lê Thanh Nghị, Yết Kiêu) hướng từ đường Yết Kiêu vào đường Thanh Niên lòng đường khá nhỏ, các phương tiện giao thông đi thẳng đứng chờ đèn đỏ sẽ lấn hết phần đường dành cho các phương tiện rẽ phải.

Vì thế, nhiều phương tiện không thể rẽ phải. Hơn nữa, ở những nút giao thông có đèn tín hiệu cho phép rẽ phải sẽ ảnh hưởng tới người đi bộ qua đường, gây mất an toàn giao thông...

Ngược lại, tại một số ngã tư dù lòng đường khá rộng thì các phương tiện giao thông lại không được phép rẽ phải khi gặp đèn đỏ như ngã tư đường Nguyễn Lương Bằng - Vũ Hựu. 

Đề nghị Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, bố trí hợp lý các đèn tín hiệu được phép rẽ phải khi đèn đỏ tại các ngã tư để tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông.

TÂM PHÚC (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bố trí hợp lý đèn tín hiệu được phép rẽ phải tại các ngã tư