Cẩn thận khi mua đất "trên giấy" ở khu dân cư Trái Bầu

19/10/2019 08:31

Hiện nay, tại TP Hải Dương xuất hiện tình trạng một số "cò" hoặc môi giới bất động sản rao bán, mời chào khách hàng đặt cọc mua đất nền tại khu dân cư Trái Bầu ở phường Lê Thanh Nghị.

Một số người vì hám lợi, dù chưa nắm chắc các thông tin về chủ đầu tư, chưa biết chủ đầu tư đã bán hay chưa nhưng vẫn bỏ tiền ra đầu tư.

Các đối tượng dùng bản đồ quy hoạch 1/500 của khu dân cư Trái Bầu để cho khách xem và chọn lô. Nếu khách hàng thích lô nào sẽ đánh dấu trên bản đồ quy hoạch.

Khi khách hàng hỏi về các thủ tục pháp lý, tiến độ giải phóng mặt bằng, có ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư không, giá bao nhiêu một mét vuông... thì các "cò" hoặc môi giới bất động sản lại nói loanh quanh như dự án đã cơ bản giải phóng xong mặt bằng, bắt đầu triển khai thi công hạ tầng, dự kiến đến cuối năm nay hoặc đầu năm sau sẽ có đất bán.

Chủ đầu tư chưa có giá cụ thể nhưng nếu đặt cọc mua ngay bây giờ thì sau này chắc chắn sẽ lãi cao.... Nếu khách đồng ý mua sẽ viết giấy vay mượn với "cò" hoặc môi giới dưới dạng "xếp gạch" đặt chỗ với số tiền khoảng 300 triệu đồng/lô đất (gồm 50 triệu đồng tiền chênh lệch và 250 triệu đồng tiền giữ chỗ).

Hiện chủ đầu tư khu dân cư Trái Bầu là Công ty CP Thái Sơn Bắc Hà (trụ sở tại Hà Nội) chưa bán lô đất nào của khu dân cư này dưới bất kỳ hình thức nào. Dự án đang trong quá trình giải phóng mặt bằng và hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Vì vậy người dân cần hết sức cảnh giác.

TUẤN HƯNG (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩn thận khi mua đất "trên giấy" ở khu dân cư Trái Bầu