Cảnh giác mất tài sản tại các công trình xây dựng

02/01/2020 08:44

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm dịp cuối năm, mọi người cần nâng cao hơn nữa tinh thần cảnh giác, ý thức tự bảo vệ tài sản của mình.


Vũ Quang Long tại cơ quan công an

Những tháng cuối năm 2019, trên địa bàn TP Chí Linh xảy ra tình trạng mất trộm đồ nội, ngoại thất, thiết bị vệ sinh, vật liệu xây dựng, dây điện và các thiết bị điện tại công trình nhà dân đang xây dựng, gây tâm lý hoang mang, lo lắng.

Ngày 29.12, Công an TP Chí Linh bắt giữ Vũ Quang Long (sinh năm 1974, trú tại số nhà 67, đường Tôn Đức Thắng, khu dân cư Nguyễn Trãi 2, phường Sao Đỏ, TP Chí Linh). Tính đến thời điểm bị bắt, Long đã gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản gồm gạch lát nền, thiết bị vệ sinh, máy mài, máy khoan, các dụng cụ điện… tại một số công trình nhà dân đang xây dựng trên địa bàn Chí Linh. Tổng giá trị tài sản trộm cắp ước 30 triệu đồng. Long từng có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy năm 2017, mới mãn hạn tù vào tháng 9.2019.         

Thời này hằng năm, các loại tội phạm, đặc biệt là trộm cắp tài sản thường gia tăng. Ngoài sự tinh vi, liều lĩnh của các đối tượng trộm cắp thì sự lơ là, mất cảnh giác của người dân trong việc tự bảo vệ tài sản là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trộm cắp tài sản diễn ra phức tạp.

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm dịp cuối năm, đặc biệt là trộm cắp tài sản, trong đó có tội phạm trộm cắp tại các công trình nhà dân đang xây dựng, mọi người cần nâng cao hơn nữa tinh thần cảnh giác, ý thức tự bảo vệ tài sản của mình. Các gia đình cần gia cố lại hệ thống tường bao, hệ thống cửa, trang bị khóa an toàn; lắp camera tại các vị trí trọng yếu. Khi phát hiện các đối tượng nghi vấn cần theo dõi và báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý.

ĐINH NGA (TP Chí Linh)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác mất tài sản tại các công trình xây dựng