Cảnh giác với “đạo chích” đêm giao thừa

24/01/2020 11:18

Theo thông lệ, tối và đêm giao thừa các gia đình đều mở toang cánh cổng, cánh cửa để chuẩn bị đón mừng thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ và năm mới.

Ở các địa phương có tổ chức bắn pháo hoa vào đêm giao thừa thì vào tối ngày cuối cùng của năm âm lịch, nhiều người tới những điểm có tổ chức bắn pháo hoa để xem, thưởng ngoạn và cùng đón giao thừa… Vào thời khắc mà mọi người thường ít cảnh giác  ấy  nhất lại là cơ hội "làm ăn" của đám trộm cắp, móc túi. Do mất cảnh giác nên đã có không ít người, không ít gia đình là nạn nhân của bọn chúng để rồi phải khốn khổ, thậm chí mất Tết… Nhiều gia đình bị trộm viếng thăm bê mất cả nồi bánh chưng, bánh tét đang nấu. Một số nhà trộm còn lấy đi cả thịt cá, nguyên liệu dùng để nấu Tết. Nặng hơn, một số gia đình còn bị mất xe gắn máy, tiền, vàng… Tại các điểm bắn pháo hoa thì bọn trộm cắp, móc túi thường len lỏi vào đám đông để rình mò cơ hội móc trộm tiền bạc, tài sản là điện thoại của mọi người. Các nạn nhân khi bị bọn gian móc mất tiền bạc, tài sản thường không hay biết gì bởi tâm trí lúc đó của họ là ngước mắt lên xem pháo hoa. 

Để bảo vệ tiền bạc, tài sản của mình, mọi người cần cảnh giác. Tại mỗi gia đình, tối, đêm giao thừa không nên mở cổng, cửa từ chập tối, mà chỉ mở rộng cửa, cổng ở thời khắc trước và sau giao thừa. Trong lúc mở cổng, cửa phải để mắt canh chừng bởi lúc này bọn trộm rất có thể nhân cơ hội đó để lẻn vào nhà “khoắng” đồ đạc, tài sản. Khi đi xem bắn pháo hoa, mọi người cần hết sức cảnh giác, không mang theo nhiều tiền bạc. Với điện thoại di động, nếu không cầm tay thì không nên đút ở túi quần chéo phía trước (đối với nam) và trong ngăn túi xách đeo bên mình (đối với nữ)…

NGUYỄN THỊ LOAN(Kinh Môn)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác với “đạo chích” đêm giao thừa