Chỉ nộp hồ sơ đi xuất khẩu lao động ở những đơn vị có giấy phép

24/07/2020 09:38

Để tránh bị lừa đảo khi xuất khẩu lao động, người lao động chỉ nên giao dịch tại những đơn vị uy tín, có giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra việc người lao động (NLĐ) bị lừa khi nộp tiền làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động. Điển hình là các vụ việc ở Công ty: CP Đầu tư quốc tế Vikor (phường Hải Tân); TNHH AEO (phường Tứ Minh), TNHH Hợp tác quốc tế Quang Vinh (phường Lê Thanh Nghị, cùng ở TP Hải Dương). 3 công ty này đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của 101 người làm hồ sơ xuất khẩu lao động. Cơ quan chức năng đã hoàn thiện hồ sơ, xử lý đại diện 2 công ty và 1công ty còn lại đang trong quá trình điều tra nhưng đã rõ dấu hiệu vi phạm.

Cả 3 công ty này đều không có giấy phép hoạt động dịch vụ đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cấp. Hầu hết NLĐ đều tìm hiểu thông tin về các công ty qua môi giới hoặc thông báo tuyển dụng trên internet. Nhiều nạn nhân không biết việc doanh nghiệp tuyển dụng phải có giấy phép hoạt động dịch vụ đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài. 

Để tránh bị lừa đảo khi xuất khẩu lao động, NLĐ chỉ nên giao dịch tại những đơn vị uy tín, có giấy phép hoạt động dịch vụ đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài. Trường hợp cần thiết có thể liên hệ với cơ quan chức năng để xác nhận thông tin. 

NGỌC THANH(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chỉ nộp hồ sơ đi xuất khẩu lao động ở những đơn vị có giấy phép