Cho học sinh mặc trang phục phù hợp khi tới trường

05/06/2020 14:46

Các trường cần linh hoạt trong những quy định về trang phục của học sinh khi đến lớp để tạo điều kiện thoải mái và bảo đảm sức khỏe cho các em.

Những năm trước, vào tháng 6 học sinh đã được nghỉ hè. Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các em vẫn phải đến trường trong khoảng 1 tháng nữa. Tháng 6, tháng 7 cũng là cao điểm nắng nóng. Ở thành phố, nhiều phòng học có điều hòa nhiệt độ, nhưng ở nông thôn thì hầu hết các lớp học chỉ có quạt nên rất nóng bức. Trong khi đó, nhiều học sinh vẫn phải đóng bộ chỉnh tề tới trường. Khi được hỏi tại sao không mặc quần soóc hoặc quần lỡ thì đa số các em đều cho biết không thấy thầy cô giáo hướng dẫn hoặc có cho phép hay không nên không dám tự ý mặc.

Được biết, nhiều trường học có quy định khá nghiêm ngặt về trang phục của học sinh khi đến lớp như phải mặc áo có cổ, có tay, quần dài... Thiết nghĩ, các trường cần linh hoạt trong những quy định về trang phục của học sinh khi đến lớp để tạo điều kiện thoải mái và bảo đảm sức khỏe cho các em. Sở Giáo dục và Đào tạo cần quan tâm chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, thị xã để sớm có quy định hoặc hướng dẫn học sinh về trang phục trong những ngày hè nắng nóng.

TUẤN HƯNG (Kim Thành)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cho học sinh mặc trang phục phù hợp khi tới trường