Công ty CP BOT 38 không khắc phục bất cập tại cầu Đo, cầu Guột

11/10/2019 06:48

Cầu Đo, cầu Guột được xây dựng trước khi cải tạo, nâng cấp quốc lộ 38, do đó, cầu hẹp hơn đường...


Do cầu Guột tại xã Ngọc Liên (Cẩm Giàng) nhỏ hơn đường nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọn
g

Trong báo cáo kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019, Ban ATGT tỉnh một lần nữa đề nghị Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Công ty CP BOT 38 xử lý 2 vị trí mất ATGT tại cầu Đo và cầu Guột trên quốc lộ 38. Công ty CP BOT 38 là chủ đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 38, hiện đang quản lý, khai thác và thu phí tuyến đường này.

Hai cây cầu trên nằm tại các xã Cẩm Hưng và Ngọc Liên (Cẩm Giàng) được xây dựng trước khi cải tạo, nâng cấp quốc lộ 38, do đó, cầu hẹp hơn đường. Phần đường dành cho xe thô sơ đâm thẳng vào phần đường dành cho người đi bộ trên cầu.

Tại 2 cầu này đều đã xảy ra các vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người. Nguyên nhân chủ yếu do người lái xe máy lao vào thành cầu hoặc lái xe đến gần mới phát hiện cầu hẹp, đánh lái sang trái và va chạm với phương tiện khác.

Trước đó, ngày 11.5.2018, qua khảo sát thực tế, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia đã yêu cầu, trước ngày 15.6.2018, nếu Công ty CP BOT 38 không xử lý bất cập về giao thông tại cầu Đo, cầu Guột và một số vị trí khác trên quốc lộ 38, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ đề nghị Bộ Giao thông vận tải yêu cầu dừng hoạt động của trạm thu phí.

Nhưng từ đó đến nay tất cả các ý kiến, kiến nghị đều không được Công ty CP BOT 38 tiếp thu. Quốc lộ 38 hiện đạt mức 6.628 xe con quy đổi/ ngày đêm, vượt quá thiết kế và có thể tiếp tục tăng lên. Nếu không được khắc phục thì tại 2 cây cầu này sẽ luôn tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất ATGT.

NAM ANH (Cẩm Giàng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty CP BOT 38 không khắc phục bất cập tại cầu Đo, cầu Guột