"Độ" đèn cho ô tô gây nguy hiểm

23/11/2018 08:01

Việc lắp đặt thêm đèn trợ sáng cho ô tô là hành vi bị cấm do tự ý thay đổi công suất hệ thống ánh sáng xe của nhà sản xuất và gây nguy hiểm cho người đi đường.


Một ô tô lắp đặt thêm đèn trợ sáng cường độ lớn phía sau

Hiện nay, rất nhiều chủ xe ô tô "độ" thêm các loại đèn trợ sáng, phổ biến là đèn LED, đèn xenon. Tùy từng loại, cường độ sáng của đèn thường tăng gấp 3 lần, thậm chí gấp 10 lần so với đèn halogen theo thiết kế của nhà sản xuất. Một số loại đèn có thể phát ra ánh sáng trắng, sáng hơn ánh sáng ban ngày. Xe lắp các loại đèn trên chỉ có lợi cho người sử dụng ô tô, còn người đi đường bị lóa mắt, khó phân biệt phía trước là ô tô hay mô tô. Nhiều người lắp cả đèn trợ sáng trên thanh bar phía sau xe làm nhiều người đi đường giật mình vì tưởng có ô tô đang lao tới.

Gần đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị đăng kiểm trong cả nước từ chối kiểm định đối với bất cứ phương tiện nào lắp thêm đèn chiếu sáng cường độ lớn. Để đối phó, nhiều chủ xe đã lắp lại đèn cũ rồi mới mang đi đăng kiểm.

Việc lắp đặt thêm đèn trợ sáng cho ô tô là hành vi bị cấm do tự ý thay đổi công suất hệ thống ánh sáng xe của nhà sản xuất và gây nguy hiểm cho người đi đường. Đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông kiên quyết xử lý vi phạm trên.

NAM ANH (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Độ" đèn cho ô tô gây nguy hiểm