Giám sát chặt chẽ người về từ Đà Nẵng

31/07/2020 06:35

Những ngày qua, dịch Covid-19 trong nước diễn biến phức tạp, khó lường. Đến sáng 31.7, dịch đã lan ra 7 tỉnh, thành phố với trên 80 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Qua rà soát tới hết ngày 30.7, tỉnh ta có tới hơn 3.800 người từ Đà Nẵng về. Một số người bị ho, sốt phải cách ly tại cơ sở y tế và xét nghiệm SARS-CoV-2. Những người từ Đà Nẵng về tỉnh được yêu cầu khai báo y tế, tự cách ly, theo dõi sức khỏe. Tuy nhiên, do mới thực hiện ở mức tuyên truyền, vận động, chưa thành quy định bắt buộc nên nhiều người vẫn sinh hoạt, làm việc bình thường, nhất là các trường hợp là lao động tự do, làm ở khu vực ngoài Nhà nước.

Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, tỉnh nên chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục rà soát, phân loại những người từ Đà Nẵng và các địa phương có bệnh nhân SARS-CoV-2 về Hải Dương theo các nhóm nguy cơ như: mới từ vùng dịch về Hải Dương, từng đến địa điểm liên quan các bệnh nhân SARS-CoV-2... Qua rà soát, phân loại, chính quyền, các đoàn thể chính trị-xã hội tại cơ sở tổ chức vận động, tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện cách ly tại nhà. Giám sát chặt chẽ các trường hợp nguy cơ cao, có phương án sẵn sàng hỗ trợ những người bị ho, sốt đi kiểm tra, cách ly để phòng ngừa dịch lây lan tại cộng đồng, nhất là lây lan tại các cơ sở y tế. Ngành y tế Hải Dương cần sớm triển khai xét nghiệm có thu phí với những trường hợp có nhu cầu. 

HOÀNG LONG (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám sát chặt chẽ người về từ Đà Nẵng