Giảm thời gian ca trực tại chốt kiểm dịch

23/04/2020 10:21

Các cơ quan chức năng của tỉnh có thể xem xét điều chỉnh từ 3 ca lên 4 hoặc 6 ca/chốt/ngày, giảm thời gian trực và bổ sung thêm người làm việc mỗi ca tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Theo số liệu tổng hợp của Công an tỉnh, đến ngày 22.4, toàn tỉnh còn 45 chốt kiểm soát dịch Covid-19 các cấp (16 chốt cấp tỉnh, 10 chốt cấp huyện, 19 chốt cấp xã). Hiện số lượng chốt đã giảm rất nhiều so với ngày đầu. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh chiều 22.4, từ nay đến hết ngày 3.5 chỉ duy trì các chốt quốc lộ và một số chốt trên tỉnh lộ quan trọng tại những nơi giáp ranh các tỉnh khác. Do đó không còn lo thiếu lực lượng, phương tiện phục vụ các chốt. Lực lượng tham gia các chốt vẫn chia 3 ca, mỗi ca làm việc 8 giờ/ngày. Đối với những chốt có số lượng phương tiện lưu thông lớn thì mỗi ca làm việc liên tục 8 giờ sẽ rất vất vả. Đặc biệt, từ ngày 16.4, tỉnh ta không còn giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 mà thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ nên số lượng phương tiện lưu thông ngày càng tăng.

Để nâng cao hiệu quả của các chốt, giảm áp lực, bảo đảm sức khỏe cho đội ngũ trực chốt kiểm soát dịch Covid-19, các cơ quan chức năng của tỉnh có thể xem xét điều chỉnh từ 3 ca lên 4 hoặc 6 ca/chốt/ngày, giảm thời gian trực và bổ sung thêm người làm việc mỗi ca.

VĨNH HỒNG(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giảm thời gian ca trực tại chốt kiểm dịch