Khách sạn cách ly người nước ngoài vẫn nhận khách

03/08/2020 07:51

Theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, trong thời gian thực hiện cách ly y tế cho người nước ngoài, các khách sạn không phục vụ mục đích khác nhưng một số khách sạn vẫn nhận lời đặt phòng của khách.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến ngày 1.8, Hải Dương có 284 người nước ngoài (chuyên gia, quản lý, lao động kỹ thuật cao...) cách ly y tế tại 9 khách sạn gồm: Duy Anh, Trường Thành, Lotus 1, 168 Hotel, Asean, Nam Cường, Hoàng Gia, Tiến Thành (cùng ở TP Hải Dương) và Duyên Hải 1 (TP Chí Linh).

Theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, trong thời gian thực hiện cách ly y tế cho người nước ngoài, các khách sạn này không phục vụ mục đích khác. Tuy nhiên trong các ngày 1 và 2.8, khi liên hệ qua điện thoại hoặc đến trao đổi trực tiếp, nhân viên của một số khách sạn trên không thông báo cho khách đến đặt phòng về việc khách sạn đang cách ly y tế cho người nước ngoài và nhận lời đặt phòng của khách; tại khu vực tiếp đón không dán quy định về cách ly y tế...

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Cách ly y tế đối với người nước ngoài nhập cảnh rất quan trọng để kiểm soát nguồn lây nhiễm từ bên ngoài. Đề nghị cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh những thiếu sót nêu trên.

NGỌC HÂN (TP Hải Dương) 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách sạn cách ly người nước ngoài vẫn nhận khách