Lên Facebook báo địa điểm cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn

08/01/2021 17:55

Trong khi lực lượng cảnh sát giao thông cả nước cũng như tại Hải Dương kiên quyết xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn thì một số chủ tài khoản Facebook lại lên các hội nhóm thông báo địa điểm.



Lúc 21 giờ 43 ngày 6.1, tài khoản "Đạo Chích" đăng lên nhóm công khai có 27.600 thành viên mang tên "Hội lái xe Hải Dương 34". Mặc dù không nói cụ thể nhưng những người trong nhóm đều hiểu là báo việc công an kiểm tra nồng độ cồn. Nội dung đăng lên nhóm như sau: "cầu Gỗ Gia Lộc về Lê Lợi xxx đang khám sức khỏe định kỳ, anh em nào uống siro chú ý" (xem ảnh).

Trước đó cũng xảy ra tình trạng tương tự với một số chốt trong tỉnh, ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng chức năng, giúp lái xe đã uống rượu bia, dùng chất kích thích trốn tránh việc kiểm tra.

Theo quy định, hành vi tạo lập, điều hành các trang, hội nhóm để thu thập thông tin "báo chốt" như trên đã vi phạm nội dung: thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Trong năm 2020, một số chủ tài khoản Facebook có hành vi tương tự đã bị công an Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam triệu tập, xử lý.

HẢI ANH (TP Hải Dương)   

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lên Facebook báo địa điểm cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn