Nên điều chỉnh khung giờ phát thanh

18/02/2021 10:15

Thời lượng mỗi lần phát có thể dài ngắn khác nhau nhưng như vậy rất ồn ào, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới việc lắng nghe, tiếp thu bài giảng của các cháu khi học trực tuyến.

Từ ngày 17.2, thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhiều trường học trong tỉnh khởi động lại chương trình học trực tuyến. Tuy nhiên, việc học trực tuyến chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi không ít yếu tố, nhất là ở nhiều gia đình, khu phố, không gian không được yên tĩnh. Gia đình tôi sinh sống tại khu 11, phường Tân Bình (TP Hải Dương). Từ 14 giờ tới 16 giờ 30 ngày 16.2, hệ thống loa phát thanh trong khu đã phát 3 chương trình, lúc thì chương trình của đài phường, lúc thì thông báo của khu dân cư. Trong năm 2020, nhiều thời điểm tôi ngồi học tại Trường Chính trị tỉnh (phường Nguyễn Trãi) cũng thấy hệ thống loa phát thanh phường, khu dân cư lân cận phát chương trình vào khung giờ hành chính buổi chiều. Thời lượng mỗi lần phát có thể dài ngắn khác nhau nhưng như vậy rất ồn ào, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới việc lắng nghe, tiếp thu bài giảng của các cháu khi học trực tuyến. Không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để trang bị đầy đủ tai nghe và nếu có thì việc đeo tai nghe trong một thời gian dài cũng không tốt cho các cháu. 

Đề nghị các đài truyền thanh, hệ thống phát thanh của thôn, khu dân cư nên điều chỉnh thời gian phát thanh, tránh khung giờ học trực tuyến của các cháu (sáng thường từ 8 - 11 giờ, chiều từ 14 - 17 giờ, tối khoảng từ 19 giờ 30 - 21 giờ).      

KT (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nên điều chỉnh khung giờ phát thanh