Phối hợp quản lý học sinh vi phạm giao thông

05/11/2020 08:18

Mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt nhưng tình trạng học sinh vi phạm giao thông ở Hải Dương vẫn diễn ra khá phổ biến.

Vào giờ tan học, tại khu vực cổng các trường THPT, THCS, trên các tuyến đường dễ dàng bắt gặp hình ảnh học sinh đi xe điện, xe gắn máy dàn hàng ngang, không đội mũ bảo hiểm (xem ảnh), trên xe chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu.

Thời gian qua, một số Trường THPT như Thanh Bình (Thanh Hà), Tứ Kỳ... nhờ tăng cường phối hợp với cảnh sát giao thông, phụ huynh trong công tác quản lý, theo dõi, xử lý nên tình trạng học sinh vi phạm giao thông đã giảm. Các trường này đã gửi biển số xe điện, xe gắn máy của học sinh cho cảnh sát giao thông. Khi có học sinh vi phạm, cảnh sát giao thông sẽ gửi danh tính học sinh về trường. Nhà trường phối hợp với gia đình để cùng nhắc nhở các em.

Đó là những cách làm hay, các nhà trường khác cần quan tâm để áp dụng thực hiện, góp phần quản lý học sinh, khắc phục tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

BÌNH MINH(Thanh Hà)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phối hợp quản lý học sinh vi phạm giao thông