Quảng cáo cờ bạc trên internet

03/12/2020 08:45

Hiện nay, các website cờ bạc trực tuyến đang quảng cáo nhan nhản trên internet, nhất là ở những hội nhóm và website có lượng người theo dõi lớn.

Website cờ bạc được quảng cáo công khai bằng logo, chạy chữ, hình ảnh lồng ghép vào clip hoặc trên giao diện của website (xem ảnh). Các quảng cáo này chủ yếu xuất hiện ở những trang mạng chuyên về xem phim, đọc truyện, trò chơi trực tuyến đang thu hút giới trẻ tham gia. Đáng lo ngại là lứa tuổi học sinh, sinh viên rất dễ tiếp cận và bị lôi kéo bởi những webiste cờ bạc trá hình qua các trò chơi đổi thưởng.

Tổ chức đánh bạc nằm trong danh mục hàng hóa và dịch vụ bị cấm ở Việt Nam, không được phép quảng cáo theo quy định tại điều 7 Luật Quảng cáo năm 2012. Theo quy định tại điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 của Chính phủ, việc lợi dụng mạng xã hội để cung cấp và chia sẻ thông tin phục vụ đánh bạc sẽ bị phạt từ 10-20 triệu đồng. Đề nghị các cơ quan chức năng siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo trên mạng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

NGỌC TRÀ(Gia Lộc)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng cáo cờ bạc trên internet