Tin giả khuyến cáo tắt điện thoại vì tia vũ trụ

14/02/2020 10:38

Khi nhập cụm từ “tia vũ trụ tối nay” trên Google, tôi thấy mấy ngày gần đây không thấy báo chí đưa tin này, mà chỉ thấy các tin bài phản ánh tin nhắn nêu trên là trò lừa đảo.

Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook và Zalo, tôi nhận được một số tin nhắn chuyển tiếp với nội dung: “Khẩn cấp. Tối nay lúc 00:30 đến 03:30 đảm bảo tắt điện thoại di động của bạn, tablet, etc… và bỏ ra khỏi cơ thể của bạn. Truyền hình Singapore đã thông báo tin tức. Làm ơn nói với gia đình và bạn bè của bạn. Tối nay, 12:30 pm đến 3:30 pm hành tinh của chúng ta sẽ có bức xạ rất cao. Tia vũ trụ sẽ vượt qua gần trái đất. Vui lòng tắt điện thoại di động của bạn. Đừng để thiết bị của bạn gần với cơ thể của bạn, nó có thể gây ra các thiệt hại khủng khiếp. Kiểm tra Google và NASA BBC NEWS. Gửi thông điệp này đến những người quan trọng với bạn. Chuyển tiếp thư nhận được” (xem ảnh).

Khi nhập cụm từ “tia vũ trụ tối nay” trên Google, tôi thấy mấy ngày gần đây không thấy báo chí đưa tin này, mà chỉ thấy các tin bài phản ánh tin nhắn nêu trên là trò lừa đảo. Những tin nhắn với nội dung giống hệt như trên cũng từng xuất hiện trên mạng xã hội vào năm 2017 và một số năm trước đó, đã được các cơ quan chức năng khẳng định là sai sự thật.

Người dùng mạng xã hội cần cảnh giác trước thông tin sai sự thật này, không nên chia sẻ rộng rãi.

TUẤN NGUYÊN(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin giả khuyến cáo tắt điện thoại vì tia vũ trụ