Tổ "Covid cộng đồng" cần hoạt động hiệu quả hơn

01/03/2021 08:00

Một số người dân ở các phường Thanh Bình, Ngọc Châu (TP Hải Dương) phản ánh trong nhiều ngày liên tiếp không có ai trong tổ "Covid cộng đồng" đến hỏi, giám sát.

Trong khi đó, vai trò quan trọng của tổ "Covid cộng đồng" đã được nêu rõ là cầu nối chủ động về công tác phòng chống dịch của chính quyền và ngành y tế đến với nhân dân, giúp người dân yên tâm, tin tưởng và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Các địa phương đều đã thành lập rất nhiều tổ "Covid cộng đồng". Vai trò quản lý, giám sát, sự động viên, khích lệ kịp thời của chính quyền địa phương để các tổ hoạt động hiệu quả rất quan trọng. Bởi công việc của các thành viên trong tổ khá vất vả. Hằng ngày, ngoài tuyên truyền người dân thực hiện nguyên tắc "5K" thì các thành viên tổ "Covid cộng đồng" cần đến từng hộ dân hỏi, giám sát, phát hiện; đồng thời báo cáo ngay bằng điện thoại cho chính quyền địa phương và y tế tuyến xã những trường hợp sốt, ho, đau họng, cảm cúm, ốm mệt, viêm đường hô hấp…

Các địa phương cần có giải pháp quản lý, cơ chế hỗ trợ để mỗi thành viên trong tổ "Covid cộng đồng" hoạt động hiệu quả hơn.


HOÀNG HÀ(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ "Covid cộng đồng" cần hoạt động hiệu quả hơn