Tránh chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19

17/04/2020 14:21

Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Cả nước đều đang có nguy cơ, không có nơi nào được coi là an toàn, ai cũng có nguy cơ mắc bệnh Covid-19.



Sáng 16.4, một số người dân ở xã Ngũ Hùng (Thanh Miện) tụ tập trên đường nói chuyện, không bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2 m và không đeo khẩu trang (xem ảnh). Tại một số nơi ở huyện Gia Lộc, TP Hải Dương... cũng có tình trạng tương tự.

Hải Dương đã được Chính phủ phân loại trong nhóm các tỉnh, thành phố có nguy cơ thấp nhưng cần tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19. Ngày 16.4, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu không tụ tập quá 5 người tại nơi công cộng, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác từ 2 m trở lên, hạn chế ra khỏi nhà, khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang. 

Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Cả nước đều đang có nguy cơ, không có nơi nào được coi là an toàn, ai cũng có nguy cơ mắc bệnh Covid-19. Người dân không được phép chủ quan, cần tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch. Các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, kịp thời nhắc nhở và xử lý nghiêm những người không chấp hành quy định phòng chống dịch.

NGUYỄN GIA (Thanh Miện)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tránh chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19