[Video] Trường Tiểu học Cẩm Đoài chặt hạ 3 cây xà cừ lâu năm làm nhiều người bức xúc

11/07/2020 18:10

Trường Tiểu học Cẩm Đoài (Cẩm Giàng) đã chặt hạ 3 cây xà cừ hàng chục năm tuổi trồng tại sân và vườn trường khiến nhiều đảng viên, người dân địa phương bức xúc.


Gốc 2 cây xà cừ trong vườn trường vẫn còn nguyên trạng

Khoảng nửa tháng trước, Trường Tiểu học Cẩm Đoài (Cẩm Giàng) đã chặt hạ 3 cây xà cừ hàng chục năm tuổi trồng tại sân và vườn trường. Hiện nay, gốc của 1 cây xà cừ ở sân trường đã bị đào đi để trồng thay thế bằng cây khác. Gốc 2 cây xà cừ còn lại trong vườn trường vẫn còn nguyên trạng.

Sự việc trên khiến nhiều đảng viên, người dân địa phương bức xúc. Họ cho rằng những cây xà cừ này phải trồng rất nhiều năm mới có được. Không chỉ có tác dụng làm mát cho khu vực trường mà chúng còn là biểu tượng, ăn sâu vào ký ức của biết bao thế hệ học sinh.

Để bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh, việc chặt tỉa những cành cây khô mục là cần thiết. Tuy nhiên, những cây xà cừ ở Trường Tiểu học Cẩm Đoài chỉ cần tỉa cành, cưa ngọn, không đến mức phải chặt hạ. Tại Trường THCS Cẩm Đoài (nằm gần Trường Tiểu học Cẩm Đoài) cũng có nhiều cây xà cừ tương tự nhưng không bị chặt hạ. Nhiều người nghi ngờ việc trường này cố tình chặt hạ những cây trên vì lợi ích kinh tế trước mắt.

Xem clip

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Trường Tiểu học Cẩm Đoài chặt hạ 3 cây xà cừ lâu năm làm nhiều người bức xúc