0 giờ ngày 4.3, xã Sơn Lôi sẽ chính thức gỡ cách ly

03/03/2020 14:57

Sau 21 ngày thực hiện nghiêm túc lệnh phong tỏa cách ly, 0h ngày 4.3, lệnh cách ly ở xã Sơn Lôi sẽ được gỡ bỏ, cuộc sống người dân sẽ được trở lại bình thường.

Một trong 12 chốt kiểm soát xung quanh xã Sơn Lôi. Những chốt này sẽ được gỡ bỏ sau 0h ngày 4.3

Chiều 2.3, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Y tế tỉnh đã báo cáo công tác phòng chống dịch trên địa bàn và công tác khoanh vùng, kiểm soát cách ly tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên).

Theo đó, lệnh cách ly được thực hiện bắt đầu từ ngày 13.2, trong khoảng thời gian này tất cả người dân xã Sơn Lôi đã phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng, đội ngũ an ninh, thực nghiêm túc lệnh phong tỏa cách ly.

Tính đến hết ngày 2.3, trong xã Sơn Lôi nói riêng và toàn tỉnh Vĩnh Phúc nói chung không xuất hiện thêm ca nhiễm mới dương tính với Covid-19, bệnh nhân cuối cùng điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà cũng đã được ra viện hôm 26.2.

Lệnh cách ly sẽ kết thúc vào 0h ngày 4.3, các chốt kiểm soát xung quanh xã sẽ được tháo gỡ sau đó.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các cơ quan đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ thông tin và công tác phòng chống dịch trên địa bàn, không được chủ quan, tránh để xuất hiện ca nhiễm mới và xảy ra các tình huống phức tạp.

Ban chỉ đạo tiếp tục phối hợp cùng cổng thông tin điện tử tỉnh gửi thông tin dịch bệnh, cách phòng tránh và khuyến cáo người dân địa phương hạn chế đi lại, không tổ chức những hoạt động đông người, hạn chế nguy cơ tái bùng phát dịch.

Đồng thời, cung cấp số điện thoại đường dây nóng để người dân tự giác khai báo, thông báo cho chính quyền địa phương các trường hợp người nước ngoài đang cư trú tại địa bàn dân cư từ ngày 25.2; phản ánh trường hợp những người thân ở nước ngoài có nguyện vọng về nước với chính quyền địa phương để được hướng dẫn, giúp đỡ và kiểm tra y tế.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
0 giờ ngày 4.3, xã Sơn Lôi sẽ chính thức gỡ cách ly