1 phụ nữ ở Kim Thành dương tính với SARS-CoV-2

31/07/2021 08:38

Đó là chị V.T.B, sinh năm 1986 ở xóm 1, thôn Quỳnh Khê 1, xã Kim Xuyên (Kim Thành).

Chốt kiểm soát dịch bệnh ở thôn Quỳnh Khê, xã Kim Xuyên được lập ngay khi có ca mắc

Rạng sáng 31.7.2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có kết quả mẫu xét nghiệm của chị V.T.B dương tính với SARS-CoV-2.

Chị B có chồng là lái xe chạy tuyến Quảng Trị - Lạng Sơn. Ngày 27.7, sau khi có kết quả xét nghiệm PCR âm tính nên chồng chị B có về qua nhà. Chị sống cùng với 2 con nhỏ, chỉ nhận hàng về may gia công tại nhà, thỉnh thoảng có qua chơi nhà hàng xóm và đi chợ mua thực phẩm, đồ dùng cá nhân. 

Nhận được tin chồng mình có biểu hiện đau mỏi người, chiều 30.7, chị B đã chủ động đến Trung tâm Y tế huyện Kim Thành để lấy mẫu xét nghiệm. Ngay sau đó, mẫu của chị được chuyển lên CDC Hải Dương xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có thông tin về ca dương tính trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Kim Thành đã họp khẩn với các đơn vị liên quan triển khai các bước phòng chống dịch.

Phong toả toàn bộ xóm 1, thôn Quỳnh Khê nơi chị B. sinh sống với 11 hộ dân, 39 nhân khẩu. Lực lượng chức năng đã truy vết được 20 F1 liên quan đến ca mắc Covid-19 đưa đi cách ly tập trung, đang tiếp tục truy vết các trường hợp F2.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1 phụ nữ ở Kim Thành dương tính với SARS-CoV-2