5 cấp độ dịch bệnh do virus Corona

04/02/2020 13:51

Trong kế hoạch việc đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh để phát hiện sớm trường hợp viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV gây ra, tỉnh phân loại 5 cấp độ dịch bệnh.

Ngày 3.2, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra tỉnh ban hành kế hoạch việc đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh để phát hiện sớm trường hợp viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV. Xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số mắc và tử vong do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV gây ra.

Tỉnh phân loại 5 cấp độ dịch bệnh. Cấp độ 1 là chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV gây ra tại Hải Dương. Cấp độ 2 là có trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV xâm nhập vào tỉnh. Cấp độ 3 là các ổ dịch nhỏ viêm đường hô hấp do 2019-nCoV có sự lây nhiễm từ người sang người nhưng có tính chất khu trú địa phương. Cấp độ 4 là dịch xảy ra ở một vài địa phương trong tỉnh và có dấu hiệu lây lan nhanh (có chỉ số đánh giá ghi nhận từ dưới 20 ca mắc trong khoảng thời gian 14 ngày). Cấp độ 5 là dịch xảy ra đồng thời ở nhiều địa phương trong tỉnh (có chỉ số đánh giá ghi nhận nhiều ca mắc trong khoảng thời gian 14 ngày). Kế hoạch cũng xây dựng rõ các hoạt động chính đối phó với dịch bệnh của từng cấp độ.

Kế hoạch nêu rõ: BCĐ phòng chống dịch 2019-nCoV tuyến tỉnh chỉ đạo, điều hành phối hợp giữa các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan trong việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019- nCoV trên toàn tỉnh. Tổ chức phối hợp giữa các sở, ban, ngành, cơ quan thuộc tỉnh với các cơ quan của Đảng, MTTQ tỉnh và các đoàn thể nhân dân nhằm huy động nguồn lực tham gia và hỗ trợ thực hiện kế hoạch khẩn cấp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019- nCoV gây ra.

Tổ chức thực hiện và đôn đốc kiểm tra các sở, ngành và địa phuơng thực hiện kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019- nCoV gây ra. Đánh giá mức độ nghiêm trọng đề xuất cấp có thẩm quyền ban bố tình trạng khẩn cấp (theo Pháp lệnh tình trạng khẩn cấp ngày 23.3.2000 của Quốc hội).

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi đơn vị, các sở, ban, ngành thành viên BCĐ chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện ở ngành mình. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với ngành y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch xâm nhập, đặc biệt việc giám sát bệnh ở những người mới từ vùng có dịch trở về...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 cấp độ dịch bệnh do virus Corona