64 người ở thị trấn Thanh Miện tự cách ly tại nhà

25/03/2020 22:27

64 người, gồm 49 đảng viên và 15 người dân ở khu dân cư Phù Nội (thị trấn Thanh Miện) tự cách ly tại nhà.


Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện là nơi 2 bố con ở khu dân cư Phù Nội đang cách ly

Chiều 25.3, lãnh đạo thị trấn Thanh Miện cho biết đã yêu cầu 64 người, gồm 49 đảng viên và 15 người dân ở khu dân cư Phù Nội tự cách ly tại nhà, không ra khỏi nơi cư trú, nếu có biểu hiện bất thường về sức khoẻ phải báo ngay cho chính quyền. Giao Trạm Y tế xã và khu dân cư thực hiện theo dõi, giám sát hằng ngày.

Ngày 17.3, một đảng viên Chi bộ khu dân cư Phù Nội đưa bố đi khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). 2 bố con đã tiếp xúc trực tiếp với một nhân viên y tế của bệnh viện. Ngày 20.3, nhân viên này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Sáng 22.3, Chi bộ khu dân cư Phù Nội họp, trong đó đảng viên tiếp xúc với nhân viên y tế trên có tham dự cuộc họp. Lãnh đạo thị trấn Thanh Miện đã báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện và đưa 2 bố con đảng viên trên đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện, đồng thời yêu cầu các đảng viên và những người dân có tiếp xúc với 2 bố con tự cách ly tại nhà.

Hiện sức khỏe của 2 bố con vẫn ổn định, chưa có biểu hiện mắc Covid-19. Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu xét nghiệm, đến chiều 25.3 chưa có kết quả.

Hiện nay, thị trấn Thanh Miện đã yêu cầu các khu dân cư tạm hoãn tổ chức tất cả các cuộc họp, hội nghị; vận động nhân dân hoãn tổ chức đám cưới, không tổ chức ăn cỗ khi nhà có tang. Địa phương đã 2 lần tổ chức phun thuốc sát khuẩn tại trụ sở UBND thị trấn, trạm y tế, trường học, nhà văn hoá các khu dân cư...

MQ

(0) Bình luận
64 người ở thị trấn Thanh Miện tự cách ly tại nhà