Bác sĩ quân y mẫu mực

29/05/2020 15:03

Bác sĩ quân y Phùng Văn Mạo, Phòng Hậu cần Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh luôn nêu gương sáng trong công việc, được đồng đội tin yêu.


Bác sĩ Phùng Văn Mạo (giữa) giúp công dân hoàn thành thời gian cách ly tại Trung đoàn 125 chuyển hành lý ra xe

Ham học hỏi, luôn sẵn sàng đảm nhận những việc khó, khổ, bác sĩ quân y Phùng Văn Mạo, Phòng Hậu cần Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã nêu gương sáng trong công việc, được đồng đội tin yêu.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Mạo đã ấp ủ ước mơ được trở thành bác sĩ quân y. Tốt nghiệp THPT, tháng 3.2002, anh Mạo tình nguyện nhập ngũ tại Tiểu đoàn 16, Sư đoàn 395, Quân khu 3. Ham học hỏi, anh được đơn vị tạo điều kiện cho tham gia các lớp đào tạo từ y tá đến bác sĩ. Tháng 7.2016, kết thúc khóa học tại Trường Đại học Y dược Hải Phòng, bác sĩ trẻ Phùng Văn Mạo về công tác tại Trung đoàn 2, Sư đoàn 395, Quân khu 3. Sau hơn 1 năm làm việc, anh được điều động về Ban Quân y Bộ CHQS tỉnh Hải Dương.

Hằng ngày, anh tích cực nghiên cứu tài liệu, học hỏi ở đồng đội và tiếp thu kinh nghiệm của những người đi trước. Nhờ đó, anh đã có những tham mưu trúng, đúng, kịp thời về công tác bảo đảm quân y của đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất, nhất là các hội thi, hội thao, diễn tập. Năm 2019, anh bảo đảm tốt quân y cho đoàn thể dục thể thao của lực lượng vũ trang tỉnh tham gia thi đấu cấp quân khu (đoàn giành giải nhất trong khối 9 tỉnh, thành phố); bảo đảm tốt quân y trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh. Đây cũng là năm anh được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.  

Không chỉ tâm huyết với công việc, anh Mạo còn là công dân gương mẫu ở nơi cư trú. Dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, vợ không có công việc ổn định, con nhỏ, nhà phải đi thuê, song những ngày nghỉ cuối tuần anh luôn dành thời gian khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho bà con trong xóm. Trong đợt dịch Covid-19, anh đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho những công dân về cách ly tại Trung đoàn 125. Anh  Mạo cho biết thời điểm anh tham gia tổ phòng chống dịch tại Trung đoàn 125 thì vợ mang bầu lần thứ 2. Khi mang thai vợ anh rất yếu nhưng do nhiệm vụ anh chỉ có thể động viên chị hằng ngày bằng những cuộc điện thoại. Sau hơn 3 tháng với cương vị là Tổ trưởng Tổ quân y, anh Mạo đã cùng đồng đội đón tiếp, chăm sóc và thực hiện nhiệm vụ cách ly cho 702 công dân Việt Nam trở về từ các nước và vùng có dịch. Đơn vị đang chăm sóc, theo dõi và cách ly cho 169 công dân của đợt 4 trở về từ Nga. Khi thấy 2 công dân có các triệu chứng mắc Covid-19 điển hình trong thời gian đợi kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2, anh đã kịp thời báo cáo cấp trên để có phương án giải quyết.

Đại tá Phạm Hữu Quyền, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh nhận xét: "Bác sĩ Mạo ham học hỏi, sẵn sàng nhận những việc khó, tích cực tham mưu cho cấp trên nhiều giải pháp hiệu quả trong bảo đảm quân y ở đơn vị, được đồng đội tin yêu".

Với những kết quả và thành tích đã đạt được, tháng 4.2020, bác sĩ-thượng úy chuyên nghiệp Phùng Văn Mạo được Quân khu 3 tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 giai đoạn 1. Tại hội nghị tổng kết phong trào "Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy" do Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tổ chức dịp trung tuần tháng 5 vừa qua, thượng úy Mạo cũng được Quân khu 3 tặng bằng khen.

THÚY VY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sĩ quân y mẫu mực