Bảo đảm an toàn tiêm chủng vaccine Covid-19

19/06/2021 17:11

Sáng 19.6, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn bảo đảm an toàn tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 với 63 tỉnh, thành phố.


Các đại biểu tham gia tập huấn tại điểm cầu Hải Dương

Lãnh đạo Sở Y tế và cán bộ tham gia công tác tiêm chủng dự tại điểm cầu Hải Dương.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết Bộ Y tế đã thành lập Ban Chỉ đạo an toàn tiêm chủng, cho thấy có sự quan tâm đặc biệt của Bộ Y tế về vấn đề này. Ban Chỉ đạo an toàn tiêm chủng có những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực điều trị để tư vấn cho tuyến dưới, giúp việc điều trị kịp thời, tránh rủi ro khi tiêm. Bộ Y tế cũng đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn công tác tiêm chủng từ khám sàng lọc trước tiêm, chẩn đoán và điều trị các vấn đề sau tiêm đến xử trí phản vệ... Tổ chức nhiều lớp tập huấn trực tuyến quy mô toàn quốc về quy trình thực hiện tiêm chủng cho các điểm tiêm trên nguyên tắc: “An toàn - thận trọng - thực hiện từng bước - tăng cường tối đa độ bao phủ”.

Tại hội nghị, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh đã quán triệt công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. Các chuyên gia đã hướng dẫn các nội dung: khám sàng lọc trước tiêm, tiêm chủng và giám sát phản ứng sau tiêm; xử trí phản vệ sau tiêm, xử trí huyết khối, giảm tiểu cầu sau tiêm phòng vaccine Covid-19...

Tại Hải Dương, tính đến ngày 18.6, các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành tiêm vaccine Covid-19 đợt 3. Có tổng số hơn 30.000 người được tiêm vaccine, trong đó trên 13.000 người tiêm mũi 1, còn lại là tiêm mũi 2. Trong đợt 4, Bộ Y tế phân bổ cho Hải Dương 17.000 liều vaccine AstraZeneca.

HẢI HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo đảm an toàn tiêm chủng vaccine Covid-19