Bảo đảm nhân lực y tế cao nhất cho công tác phòng chống dịch

31/03/2020 19:02

Giám đốc Sở Y tế Hải Dương yêu cầu các đơn vị trong ngành bảo đảm nhân lực y tế cao nhất cho công tác phòng chống dịch bệnh; kêu gọi, động viên các cán bộ y tế đã nghỉ hưu quay trở lại làm việc...

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương yêu cầu các đơn vị trong ngành khẩn trương, nghiêm túc triển khai Chỉ thị tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị.

Bảo đảm nhân lực y tế cao nhất cho công tác phòng chống dịch bệnh; kêu gọi, động viên các cán bộ y tế đã nghỉ hưu (ưu tiên những người mới nghỉ) quay trở lại cơ quan làm việc khi số lượng bệnh nhân tăng cao. Các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện các quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện; yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân; mỗi một bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc; dừng việc thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế. Có quy định chặt chẽ về tiếp nhận người bệnh. Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân viên y tế trong quá trình tiếp đón, điều trị và chăm sóc bệnh nhân, không để lây nhiễm chéo từ người bệnh sang nhân viên y tế. Rà soát cơ số thuốc, phương tiện máy móc (đặc biệt là máy thở), hóa chất khử trùng, khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ y tế cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Khẩn trương mua sắm hoặc kêu gọi viện trợ những vật dụng thiết yếu trên, xây dựng phương án đối phó với dịch bệnh Covid-19 kéo dài.

Xây dựng phương án bảo đảm an ninh an toàn và dinh dưỡng cho nhân viên y tế trong những ngày căng mình chống dịch: chỗ ăn, ngủ, chia ca đón tiếp, chăm sóc, điều trị người bệnh bảo đảm sức khỏe. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vận hành hết công suất hệ thống Realtime PCR để xét nghiệm SARS-CoV-2; Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh và Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương khẩn trương triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 để đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch của tỉnh.

HT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo đảm nhân lực y tế cao nhất cho công tác phòng chống dịch