Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng đang tiến triển rất tốt

10/06/2020 14:47

Tình trạng nhiễm khuẩn của bé đã được cải thiện, hiện mắt bé còn phù nề do có nhiều dòi xâm nhập, sau khi lấy hết dòi trong mắt bé các bác sĩ cần thêm thời gian điều trị.

Bé An được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội, nơi đang điều trị bé Nguyễn Văn An, em bé bị bỏ rơi ngoài trời nắng sáng 10.6 cho biết ngoài tổn thương mắt và nhiễm khuẩn tiêu hóa, bé An đang tiến triển tốt.

Theo bác sĩ Giang, tình trạng nhiễm khuẩn của bé đã được cải thiện, hiện mắt bé còn phù nề do có nhiều dòi xâm nhập, sau khi lấy hết dòi trong mắt bé các bác sĩ cần thêm thời gian điều trị. Ngoài ra bé cũng bị nhiễm khuẩn tiêu hóa nhưng tình trạng cũng có cải thiện.

Bác sĩ Giang cũng chia sẻ thời gian bé bị bỏ rơi ngoài nắng theo mô tả của người dân là khoảng 2-3 ngày, nhưng thực tế thì chưa rõ về thời gian. "Đây là một em bé kỳ diệu, bởi trong điều kiện nắng nóng như thế này bé bị bỏ rơi ngoài trời trong một ngày mà còn sống sót đã là điều kỳ diệu", ông Giang nói.

Bác sĩ Giang cũng chia sẻ tình trạng của bé hiện nay là có thể cứu chữa, với tiên lượng sức khỏe đang tốt lên. Thời điểm vào viện bé nặng 2,8 kg nhưng hiện bé đã nặng hơn, vào khoảng 3 kg.

Bé sơ sinh nói trên bị bỏ rơi ngoài trời và được người dân xã Thanh Mỹ, Sơn Tây, Hà Nội phát hiện chiều 8.5 trong một hố ga bỏ hoang, không mặc quần áo. Bé được các bác sĩ tính toán và nhận định là dưới 1 tuần tuổi, khi vào viện bé tím toàn thân, có nhiều dòi ở mắt, ống tai, miệng, da bị kiến cắn nhiều nơi.

Thời gian bé bị bỏ rơi, theo mô tả của người dân, là khoảng 2-3 ngày do các gia đình gần nơi bé bị bỏ rơi có nghe tiếng trẻ khóc.

Người dân xã Thanh Mỹ đã đưa bé đến Trạm Y tế xã, rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây và sau đó là Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội. Bé được tạm đặt tên là Nguyễn Văn An và hiện đang được cộng đồng rất quan tâm.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng đang tiến triển rất tốt