''Bệnh nhân 18'' lần đầu xét nghiệm âm tính với Covid-19

15/03/2020 11:09

Sau 3 lần lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, hôm nay "bệnh nhân 18" lần đầu tiên có kết quả âm tính.

Ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình sáng 15.3 cho hay bệnh nhân không ho, không sốt, tự thở khí trời, sinh hiệu ổn. Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kết quả âm tính. 

"Đây là kết quả sau lần xét nghiệm thứ ba", ông Dương nói. 

Vài ngày hôm trước, bệnh nhân còn ho khan, rát họng, lấy mẫu hai lần dương tính. 

Theo ông Dương, bệnh nhân tiếp tục được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế là theo triệu chứng và theo dõi sát. Hai đến bốn ngày sau, bệnh nhân sẽ được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19 lần nữa. 

Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình bố trí 3 kíp bác sĩ và nhân viên y tế để theo dõi sức khỏe bệnh nhân.

"Bệnh nhân 18" quê Thái Bình, 27 tuổi, từng đến thành phố Daegu, Hàn Quốc, cùng với em gái. Ngày 29/2 bệnh nhân ho khan và rát họng, không sốt, không đi khám hay uống thuốc. Sáng 4.3 bệnh nhân cùng em gái đến sân bay quốc tế Busan về Việt Nam và được cách ly tập trung ngay tại trường Quân sự, Quân đoàn 1. Ngày 7/3 bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, ngày 8/3 kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Những người tiếp xúc gần và có liên quan với "bệnh nhân 18" đều được cách ly.

Hai ngày trước, hai bệnh nhân người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cũng có kết quả 2 lần âm tính nCoV. Họ sẽ được lấy mẫu bệnh phẩm để tiếp tục xét nghiệm. 

Tính đến ngày 15.3, Ninh Bình cách ly 36 trường hợp tại cơ sở y tế, 977 người tại khu tập trung, 337 người tại nơi cư trú. 

Việt Nam hiện ghi nhận 53 bệnh nhân Covid-19, trong đó 37 người phát hiện trong 10 ngày qua, 16 người khỏi bệnh từ tháng trước. 

Các ca Covid-19 ở Việt Nam

Theo VnExpress

(0) Bình luận
''Bệnh nhân 18'' lần đầu xét nghiệm âm tính với Covid-19