Bệnh viện Nhi Hải Dương diễn tập cách ly toàn viện

09/09/2020 21:43

Chiều 9.9, Bệnh viện Nhi Hải Dương diễn tập cách ly toàn viện khi phát hiện bệnh nhân mắc Covid-19.


Hội chẩn điều trị cho bệnh nhân sau 2 ngày không đỡ tại Khoa Hô hấp

Đây là bệnh viện đầu tiên trong ngành y tế tỉnh thực hiện diễn tập tình huống này.

Tình huống giả định là bệnh nhân nam (sinh năm 2018, ở TP Hải Dương) được gia đình đưa đến bệnh viện. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đã ho, sốt 2 ngày tại nhà. Gia đình bệnh nhân đã giấu cán bộ y tế tại cổng bệnh viện và không khai báo y tế có liên quan đi ăn uống tại ổ dịch số 36 Ngô Quyền. Bệnh nhân được thăm khám như những bệnh nhân không nghi ngờ tại Khoa Khám bệnh, chuyển lên điều trị tại Khoa Hô hấp.

Sau 2 ngày điều trị tại Khoa Hô hấp không đỡ, bệnh nhân vẫn sốt cao liên tục từng cơn, ho nhiều hơn, ăn uống kém nên đã hội chẩn và chỉ định xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Lúc này gia đình người bệnh mới khai báo gia đình cháu có đi ăn ở nhà hàng Thế giới bò tươi 36 Ngô Quyền hơn 1 tuần trước. Bệnh nhân được đưa đến ngay buồng cách ly tạm thời. Khoa đã lập danh sách người tiếp xúc gần với bệnh nhân, đồng thời phối hợp chuyển bệnh nhân về khu cách ly Khoa Truyền nhiễm điều trị ca bệnh nghi ngờ.


Đưa bệnh nhân và gia đình lên Khoa Truyền nhiễm khu điều trị cách ly

Bệnh viện đã tiến hành cách ly nhân viên tiếp xúc gần với bệnh nhân vào buồng cách ly tạm thời cho nhân viên. Khoanh vùng bệnh nhân và người nhà cùng buồng bệnh. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 bệnh viện đã họp khẩn xin ý kiến chỉ đạo từ Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. Chuyển tất cả người tiếp xúc gần là nhân viên y tế về khu ký túc xá Trường Đại học Hải Dương và lấy mẫu xét nghiệm…

UBND tỉnh ra quyết định phong tỏa Bệnh viện Nhi Hải Dương. Tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân ngoại trú, chỉ điều trị bệnh nhân đang nội trú...

Diễn tập kết thúc thành công, từ tình huống giả định đã nâng cao kỹ năng và ứng phó của bệnh viện khi có ca nghi mắc Covid-19.

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Nhi Hải Dương diễn tập cách ly toàn viện