Bệnh viện ở Bắc Ninh tiếp nhận kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm

19/04/2021 21:23

Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Ninh chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, đào tạo chuyên môn kỹ thuật để tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ Trung tâm hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Trung ương.


Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất của bệnh viện thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm và thăm hỏi bệnh nhân đầu tiên được thực hiện kỹ thuật này

Chiều 19.4, Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Ninh đã tiếp nhận kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm từ Trung tâm hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Tại buổi lễ, Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Bắc Ninh Đào Khắc Hùng cho biết tỉnh Bắc Ninh hiện có khoảng 9.600 cặp vợ chồng phải làm thụ tinh trong ống nghiệm, tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh chưa có cơ sở y tế thực hiện được kỹ thuật này. Do vậy, việc triển khai ứng dụng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm để điều trị vô sinh là rất cần thiết và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các trường hợp vô sinh, hiếm muộn có con.

Việc bệnh viện triển khai kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm sẽ giúp người bệnh không phải lên tuyến trên, giảm chi phí, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với những kỹ thuật cao.

Theo ông Đào Khắc Hùng, từ đầu tháng tư đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận 10 hồ sơ đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Sau ngày 19.4, bệnh viện sẽ tiến hành chọc trứng, chuyển phôi và thực hiện các kỹ thuật khác trong kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Dự kiến, đầu năm 2022, bệnh viện sẽ đón trẻ sơ sinh đầu tiên chào đời từ kỹ thuật này.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cho biết tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Đề án "Ứng dụng phát triển kỹ thuật chuyên sâu tại các đơn vị hạng I của ngành y tế", trong đó có kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Sản-Nhi.

Đến nay, Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, đào tạo chuyên môn kỹ thuật để tiếp nhận kỹ thuật từ Trung tâm hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đề nghị Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh tập trung đào tạo, phát triển nguồn nhân lực để nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận với các kỹ thuật y tế hiện đại, tiên tiến mang lại những dịch vụ khám, chữa bệnh tốt nhất cho nhân dân.

Bên cạnh đó, bệnh viện thực hiện tốt cuộc vận động của Bộ Y tế về nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ hướng tới sự hài lòng của người bệnh đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, bệnh viện xanh-sạch-đẹp, cải thiện đời sống của người lao động, thu hút nguồn nhân lực có trình độ về làm việc tại bệnh viện.

Ngay khi tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật, Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện ca can thiệp đầu tiên đối với kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện ở Bắc Ninh tiếp nhận kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm