Bệnh viện Phụ sản Hải Dương nỗ lực hết mình vì người bệnh

28/01/2020 19:23

Năm 2020, Bệnh viện Phụ sản Hải Dương tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm của bác sĩ và điều dưỡng, nữ hộ sinh trong công tác chuyên môn, phát triển các kỹ thuật cao...



Được sự quan tâm của Bộ Y tế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở Y tế, cùng với sự nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn của cán bộ, nhân viên, Bệnh viện Phụ sản Hải Dương ngày càng phát triển và trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều bệnh nhân, sản phụ trong và ngoài tỉnh. 

Năm 2019, bệnh viện có 275 giường bệnh. Bệnh viện đã bổ sung một số trang thiết bị máy móc cần thiết phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh. Triển khai các hoạt động bảo đảm tiếp đón, khám chữa bệnh, cấp cứu kịp thời ở tất cả các vị trí chuyên môn.

Tích cực đổi mới, cải tiến chất lượng khám chữa bệnh và thay đổi thái độ, kỹ năng giao tiếp của cán bộ, nhân viên nhằm thu hút người bệnh đến khám, điều trị. Đẩy mạnh triển khai hệ thống công nghệ thông tin phục vụ công tác khám chữa bệnh, quản lý người bệnh, quản lý cấp phát thuốc và thanh toán viện phí, bảo hiểm y tế.

Đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế không chỉ đáp ứng số lượng mà còn tích lũy nhiều kinh nghiệm về chuyên môn. Bộ máy quản lý các khoa, phòng vận hành đồng bộ, các đầu mối thích nghi và thuần thục với công việc được phân công. Tích cực triển khai và nâng cao trình độ cho các bác sĩ như phẫu thuật nội soi nâng cao trong phụ khoa, chẩn đoán hình ảnh (chụp tử cung vòi trứng), xét nghiệm nội tiết tố sinh sản, sàng lọc trước sinh...

Bệnh viện đã vận hành toàn bộ hệ thống điều trị hỗ trợ sinh sản và thu được những kết quả đáng ghi nhận. Tập trung đầu tư cho đơn nguyên sơ sinh cả về nhân lực, chuyên môn cũng như trang thiết bị đáp ứng yêu cầu cấp cứu và điều trị sơ sinh trong tình hình mới.

Đẩy mạnh các dịch vụ kỹ thuật như mổ yêu cầu, giảm đau sau mổ, chiếu tia plasma cho mẹ và con... Năm 2019, bệnh viện tiếp đón 37.453 lượt người đến khám bệnh, 16.548 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, đều tăng so với kế hoạch. 

Đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa

Cùng với bảo đảm nhân lực để duy trì hoạt động hiệu quả, bệnh viện đã thường xuyên cử cán bộ, nhân viên tham gia các khóa đào tạo sau đại học, các lớp tập huấn kiến thức mới để vừa đáp ứng yêu cầu phục vụ hiện tại vừa kế thừa cho tương lai.

Nhiệm vụ đào tạo và chỉ đạo tuyến được triển khai theo đúng kế hoạch. Thực hiện chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi sản phụ khoa cho các Trung tâm Y tế tuyến huyện, trợ giúp chuyên môn có hiệu quả giúp tuyến dưới giải quyết nhiều ca bệnh phức tạp không thể chuyển viện.

Năm 2020, Bệnh viện Phụ sản Hải Dương tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm của bác sĩ và điều dưỡng, nữ hộ sinh trong công tác chuyên môn, phát triển các kỹ thuật cao, chuyên sâu trong sản phụ khoa. Tích cực tham gia các hoạt động về quản lý chất lượng bệnh viện và các dự án đang thụ hưởng. Hoàn chỉnh các phác đồ điều trị và các quy trình kỹ thuật của bệnh viện.

Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hỗ trợ sinh sản. Phát huy năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ, nhân viên có tay nghề cao, vận hành có hiệu quả hệ thống máy móc, trang thiết bị. Tăng cường công tác chăm sóc, tư vấn, phát huy vai trò của cán bộ, nhân viên hết lòng phục vụ người bệnh. 

Nhân dịp đón Xuân Canh Tý 2020, Bệnh viện Phụ sản Hải Dương xin chân thành cảm ơn và mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Bộ Y tế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở Y tế, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, sự chia sẻ và hợp tác của nhân dân trong công tác khám chữa bệnh để bệnh viện không ngừng phát triển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

NGUYỄN XUÂN HUY, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Dương

(0) Bình luận
Bệnh viện Phụ sản Hải Dương nỗ lực hết mình vì người bệnh