Bình Giang theo dõi, giám sát sức khỏe 230 người

06/02/2020 09:17

​Chiều 5.2, lãnh đạo UBND huyện Bình Giang đi kiểm tra công tác phòng chống dịch nCov tại một số địa phương, trạm y tế xã, Trung tâm Y tế huyện, 2 Công ty TNHH: Giày Panta Việt Nam và GrandOcean.


 Lãnh đạo huyện Bình Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCov tại một số nơi trong huyện

Trung tâm Y tế huyện Bình Giang đã lập danh sách theo dõi sức khỏe 230 người, gồm 54 người Trung Quốc làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện và 176 người Việt Nam vừa từ Trung Quốc trở về. Lãnh đạo, cán bộ y tế các xã, thị trấn đã đến tận nhà, nơi làm việc tuyên truyền, hướng dẫn những người này thực hiện cách ly tại nhà và quy trình phòng chống dịch. Mỗi người được yêu cầu tự theo dõi sức khỏe, thông báo tình hình sức khỏe ngày 2 lần cho các cơ sở y tế. Khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở thông báo ngay cho các cơ sở y tế trên địa bàn. Hiện tại các trường hợp này đều bình thường, chưa có biểu hiện lâm sàng.


Khu cách ly đặc biệt của Trung tâm Y tế huyện Bình Giang bố trí nhân lực, vật lực sẵn sàng ứng phó các tình huống khi có dịch bệnh xảy ra

Tại Công ty TNHH Giày Panta Việt Nam ở xã Bình Xuyên và Công ty TNHH GrandOcean ở xã Thái Học có 4 người Trung Quốc được cách ly, theo dõi tại phòng y tế của công ty dưới sự giám sát của Trung tâm Y tế huyện Bình Giang. Đây là 2 công ty có nhiều lao động Trung Quốc làm việc nhất huyện. Đến nay các trường hợp đều có sức khỏe bình thường.

Trung tâm Y tế huyện đã thành lập khu điều trị cách ly đặc biệt với 3 phòng và 10 giường bệnh; thành lập đội cấp cứu nội viện gồm 13 người, 2 tổ cấp cứu ngoại viện gồm 10 người, 2 tổ chuyển tuyến sẵn sàng ứng cứu hỗ trợ tuyến dưới thu dung điều trị và vận chuyển bệnh nhân mắc bệnh do nCoV...

HÀ NGA

(0) Bình luận
Bình Giang theo dõi, giám sát sức khỏe 230 người